Giám đốc Trung tâm Pháp y Hậu Giang bị khiển trách vì lập quỹ sai

Ngày 3-6, nguồn tin của PLO cho hay, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hậu Giang vừa có Quyết định thi hành kỷ luật khiển trách đối với ông NVN, Giám đốc Trung tâm Pháp y tỉnh.

Theo Quyết định, trong công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành, ông N. Chưa thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ trong cơ quan. Cụ thể, không đưa vào quy chế chi tiêu nội bộ cơ quan và công khai, minh bạch, sử dụng một số nguồn tài chính thu nhập của cá nhân và đơn vị khi thực thi nhiệm vụ.

Ông N. phân công công việc cho viên chức chưa phù hợp với chức danh nghề nghiệp và vị trí việc làm theo quy định gây bức xúc một số cá nhân. Với những vi phạm trên ông N. bị thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Trước đó, từ đơn phản ánh của cán bộ, công chức Trung tâm Pháp y tỉnh, Sở Y tế tỉnh Hậu Giang đã chỉ đạo kiểm tra, xác minh.

Tại Kết luận số 02, Giám đốc Sở Y tế yêu cầu thu hồi số tiền hơn 80 triệu đồng. Trong đó, tiền trích quỹ từ những người trực tiếp tham gia giám định hơn 22,2 triệu đồng, trích lập quỹ khám nghiệm tử thi gần 23 triệu đồng và thu hồi nộp ngân sách số tiền chi kê khống người thực hiện giám định số tiền hơn 35,4 triệu đồng.

Trong Kết luận, Giám đốc Sở Y tế tỉnh hậu Giang cũng đề nghị Trung tâm pháp y chấm dứt ngay việc trích lập quỹ tại đơn vị.

Trao đổi qua điện thoại với PLO, ông N. khẳng định đã thực hiện xong yêu cầu trong Kết luận của Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hậu Giang

Đầu năm 2021, ông N. bị tố cáo phân công cán bộ không có chuyên môn tham gia công tác chuyên môn, cụ thể, một người có trình độ cử nhân Luật, Kế toán lại được bố trí tham gia công tác khám giám định pháp y. Cạnh đó, lập hợp đồng thuê tài xế, thế nhưng người này vẫn hưởng lương và các chế độ khác dù nghỉ ở nhà.

Về tài chính, ông N. bị tố cáo trích 25% tiền của cán bộ tham gia giám định người sống và trích 15% đối với giám định tử thi. Đồng thời, kê khống thêm người vào bản kết luận tử thi để quyết toán trục lợi cá nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm