Giám đốc Sở Nội vụ bổ nhiệm chức cho con trai

Sự việc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương có 46 trường hợp công chức thì có tới 44 người làm lãnh đạo từ cấp phó phòng trở lên, tháng 1-2017 Thanh tra Bộ Nội vụ đã có kết luận.

Theo đó, thời điểm Thanh tra Bộ Nội vụ thanh tra, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương có chín phòng với số lượng phó trưởng phòng là 31 người, trong đó có sáu phòng chuyên môn có số lượng phó trưởng phòng nhiều bất thường. Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương quyết định cho bảy công chức thôi giữ chức phó trưởng phòng (theo đơn tự nguyện thôi giữ chức vụ của công chức) và một phó trưởng phòng chuyển công tác.

Trong số những phó phòng có đơn tự nguyện thôi chức phó trưởng phòng, có con trai của giám đốc Sở Nội Vụ, anh Phạm Văn Kháng.

Anh Phạm Văn Kháng, 37 tuổi, là con trai ông Phạm Văn Tỏ (Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hải Dương). Ông Kháng được tiếp nhận về công tác tại phòng việc làm - an toàn lao động từ ngày 15-2-2016 theo Quyết định số 02/QĐ-SNV ký ngày 3-2-2016 do chính cha đẻ là ông Phạm Văn Tỏ ký.

Theo quyết định bổ nhiệm không qua thi tuyển công chức, ông Kháng được xếp ngạch chuyên viên mã số 01.003, bậc 3, hệ số lương 3.00.

Ngày 15-2-2016, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương đã có Quyết định số 308 về việc tiếp nhận bổ nhiệm cán bộ đối với ông Phạm Văn Kháng vào vị trí phó trưởng phòng việc làm - an toàn lao động. Thời hạn giữ chức vụ năm năm (15-2-2016 - 15-2-2021). Ông Kháng được hưởng phụ cấp 0,3.

PV báo Pháp Luật TP.HCM đã cố gắng liên lạc với ông Phạm Văn Tỏ nhưng ông Tỏ tránh không tiếp xúc.

Ông Tỏ đã trả lời báo VietNamNet rằng mình ký quyết định bổ nhiệm con trai là sai quy trình và ông cũng đã xin nhận hình thức kỷ luật trước lãnh đạo tỉnh Hải Dương.

Tuy nhiên, khi chúng tôi liên lạc với ông Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, đặt vấn đề về xử lý việc bổ nhiệm sai quy trình trên, ông Thái cho hay là "đang bận họp nên chưa thể trả lời".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm