Giám đốc Sở GTVT Gia Lai yêu cầu nhà xe trả tiền thu lố cho khách

Đêm 20-2, một phụ nữ ở huyện Chư Sê nhắn tin cho ông Quế phản ánh có nhà xe lợi dụng việc “còn mùng, còn xuân” để tăng giá vé xe đò bất thường. Phụ nữ này nói rằng trước một tuần xe chạy, chị đến trụ sở hãng xe Sáu Bản  mua vé đi TP.HCM. Người này đã đặt cọc trước 200.000 đồng để giữ vé đi vào đêm 20-2.

Đến hẹn, khi ra lấy vé, nhân viên nhà xe nói phải chạy chiều rỗng nên yêu cầu trả thêm 170.000 đồng.

Đọc tin nhắn, ông Quế lập tức gọi cho chủ hãng xe Sáu Bản và đề nghị trả lại số tiền thu sai cho tất cả hành khách. “Việc tăng giá vé xe đò dịp tết Nguyên đán 2016 tại tỉnh Gia Lai được kéo dài đến ngày 17-2 (tức mùng 10 tháng Giêng). Vì vậy, ngày 20-2 nhà xe vẫn thu 370.000 đồng/vé là sai” - ông Quế nhấn mạnh.

Sau cuộc gọi này, phụ nữ trên phản hồi nhà xe Sáu Bản đã trả lại cho tất cả hành khách mỗi người 120.000 đồng. Tuy vậy, nhà xe nói là để tri ân khách hàng nên lì xì tết. “Chúng tôi tiếp tục chỉ đạo thanh tra sở giám sát các đơn vị vận tải hành khách trên địa bàn trong việc thu tiền vé vượt quy định và xử lý theo quy định” - ông Quế khẳng định.

Trước đó, từ cuối năm 2015, ông Quế đã đăng trên Facebook cá nhân của ông (tên Nguyen Huu Que): “Có điều gì không bằng lòng với ngành GTVT tỉnh nhà, xin hãy phản ánh về số điện thoại 0968583071; email taynguyen103@yahoo.com hoặc trên inbox”. Thông tin này nhanh chóng lan tỏa khắp tỉnh Gia Lai, được nhiều người hoan nghênh. Nữ hành khách trên cũng là một trong những người biết được số điện thoại cá nhân của ông Quế và từ đó đòi được tiền vé mà nhà xe thu lố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm