Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Nam được cho nghỉ hưu trước tuổi

Sáng 28-12, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh vừa ký quyết định cho ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) nghỉ hưu trước tuổi.

Ông Hà Thanh Quốc, sinh ngày 1-1-1964. Ông Quốc được nghỉ hưu trước tuổi để hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội theo chính sách tinh giản biên chế từ ngày 1-1-2022.

Ông Nguyễn Chín, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Quảng Nam cho biết, ông Quốc có những hạn chế, khuyết điểm. Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã tổ chức kiểm điểm công khai trong tập thể đảng uỷ, cán bộ chủ chốt. Ngoài ra, Hiệu trưởng các trường cũng đã đánh giá ông Quốc có những khuyết điểm, hạn chế.

Ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam được nghỉ hưu trước tuổi từ ngày 1-1-2022. Ảnh: TN

Theo ông Chín, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ nhận thấy việc kiện toàn bộ máy của Sở GD&ĐT là cấp bách. Nhân sự giữ chức Giám đốc Sở này đang được làm quy trình, thủ tục để bố trí vào tháng 1-2022.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã ký quyết định phê duyệt sanh sách tinh giản biên chế đợt I năm 2022.

Danh sách này có tổng cộng 170 người, trong đó có ông Hà Thanh Quốc. Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Nam thuộc diện tinh giản vì dôi dư do rà soát, sắp xếp lại tổ chức bộ máy, nhân sự theo quyết định của cơ quan thẩm quyền.

Như đã thông tin, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam đã có những quyết định gây dư luận xấu tại tỉnh này như: luân chuyển, điều động cán bộ, giáo viên; ban hành văn bản giới thiệu ba công ty tư vấn sửa trường và thu hồi sau đó ba ngày khi có ý kiến trái chiều. Các vấn đề này, UBND tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu ông Quốc giải trình.

Sau khi vướng vào các lùm xùm kể trên, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Nam đã họp bàn phương án điều động ông Quốc đến công tác ở cơ quan khác. Tuy nhiên, ông Quốc đã có đơn xin nghỉ hưu trước tuổi mà theo ông là do sức khoẻ không đảm bảo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm