Giám đốc, phó giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bình Thuận bị kỷ luật

Ngày 26-11, nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM cho biết ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, vừa ký quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức giáng chức đối với ông Lê Nguyễn Thanh Danh, Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bình Thuận (ảnh). Cùng ngày, Sở Nội vụ đã công bố quyết định kỷ luật giáng chức ông Danh.

Theo nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM, sau khi bị giáng chức phó giám đốc, ông Danh đang chờ tổ chức phân công công tác khác.

Cũng trong ngày 26-11, đại diện Sở Nội vụ tỉnh Bình Thuận đã công bố quyết định kỷ luật của UBND tỉnh đối với ông Hồ Lâm, Giám đốc Sở TN&MT, bằng hình thức khiển trách. Quyết định thi hành kỷ luật ông Hồ Lâm ghi: Với trách nhiệm là người đứng đầu ngành tài nguyên, môi trường, ông Hồ Lâm đã thiếu bao quát, thiếu sâu sát, không làm tốt công tác kiểm tra, giám sát. Ông có dấu hiệu buông lỏng trong quản lý nhà nước, chưa phát hiện sai phạm của cán bộ tham mưu để xử lý, chưa thực hiện tốt vai trò người đứng đầu và là thành viên của UBND tỉnh. Ông chưa thực hiện tốt chỉ đạo của UBND tỉnh, công tác phối hợp với UBND TP Phan Thiết chưa tốt, để xảy ra các khu dân cư tự phát, tách thửa, phân lô, chuyển nhượng mục đích trái phép, gây thất thoát ngân sách nhà nước, phá vỡ quy hoạch đất ở trên địa bàn TP Phan Thiết.

Theo quyết định kỷ luật đối với ông Danh, ông này được phân công phụ trách lĩnh vực đất đai, là chủ tịch Hội đồng thẩm định quy hoạch sử dụng đất; bản thân ông là người tham mưu, nắm rất rõ các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh; các hướng dẫn, chỉ đạo của Sở TN&MT… Tuy nhiên, ông Danh đã thiếu trách nhiệm, không kiểm tra để Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Phan Thiết đề nghị và ký cho tách thửa trên một khu đất với số lượng lớn dẫn đến việc hình thành khu dân cư tự phát; chuyển thông tin địa chính không đúng quy định làm thất thoát ngân sách nhà nước.

Ông Danh cũng là người trực tiếp ký cho phép tách thửa không đúng quy định; không chỉ đạo kiểm tra việc UBND TP Phan Thiết cho chuyển mục đích đất trái quy định, tạo điều kiện cho một số cá nhân phân lô, bán nền trục lợi.

Đặc biệt, trong đó có trường hợp UBND TP Phan Thiết phát hiện, không đồng ý cho tách thửa nhưng Sở TN&MT không thu hồi văn bản tách thửa đã ký và chỉ đạo Văn phòng Đăng ký đất đai Bình Thuận dừng lại việc này.

Các sai phạm trên gây dư luận không tốt về công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực đất đai, quy hoạch đô thị tại TP Phan Thiết; ảnh hưởng uy tín của địa phương; giảm sút uy tín cá nhân ông Danh và Sở TN&MT.

Trước đó, ngày 12-9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã thực hiện lệnh bắt giam đối với ông Trần Hoàng Khôi, phó chủ tịch UBND TP Phan Thiết. Ông Khôi bị khởi tố, bắt giam vì đã ký quyết định cho chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở nông thôn trái quy định pháp luật.

Cùng với đó, CQĐT cũng đã thực hiện bắt giam hai bị can Phạm Thanh Thái, trưởng Phòng TN&MT TP Phan Thiết và Lê Hoàng Anh Tân, chuyên viên Phòng TN&MT TP Phan Thiết, về tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai. Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra và có liên quan đến nhiều cán bộ, công chức ở TP Phan Thiết và Sở TN&MT tỉnh Bình Thuận. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.