Giám đốc hối lộ đoàn thanh tra chưa bị bắt vì điều trị bệnh

Sáng 13-5, trao đổi với PLO, liên quan đến vụ bị bắt về tội nhận hối lộ, Trung tá Nguyễn Hữu Mạnh, Trưởng phòng Tham mưu và kiêm người phát ngôn báo chí Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan An ninh điều tra đã có quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với những người có hành vi đưa hối lộ.

Theo đó, hai bị can bị khởi tố là Nguyễn Gia Hải (46 tuổi), Giám đốc doanh nghiệp Hải Lam, có địa chỉ tại phường Đông Thọ, TP. Thanh Hóa và Trần Ngọc Tài (52 tuổi), Giám đốc doanh nghiệp Cường Quý, có địa chỉ tại thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) về hành vi đưa hối lộ.

Đối với bị can Hải bị Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa lệnh bắt tạm giam 2 tháng, còn Trần Ngọc Tài bị ra lệnh bắt tạm giam 3 tháng và các quyết định, lệnh bắt giam đều đã được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê duyệt.

Tuy nhiên, theo Trung tá Mạnh riêng đối với bị can Trần Ngọc Tài hiện đang được điều trị bệnh tại bệnh viện, vì thế ở thời điểm hiện tại Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa vẫn chưa thể thực hiện lệnh bắt tạm giam bị can này.

Trước đó, như PLO đã đưa tin Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với 5 bị can về tội nhận hối lộ là Lê Mạnh Hà, Nguyễn Thị Cúc, Nguyễn Hưng, Dương Văn Bằng và Nguyễn Quý Diễn. 

5 bị can bị khởi tố là trưởng, phó đoàn và thành viên đoàn thanh tra của tỉnh đi thực hiện việc thanh tra trên địa bàn huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa).

Chiều 18-4, Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt quả tang bà Nguyễn Thị Cúc (Phó đoàn) khi đang nhận tiền hối lộ của những người bị thanh tra trên địa bàn huyện Thiệu Hóa.

Tiếp sau đó, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi làm việc của các cán bộ Thanh tra tỉnh Thanh Hóa trong đoàn thanh tra tại Thiệu Hóa và thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến quá trình thực hiện quyết định thanh tra tại huyện Thiệu Hóa.

Mở rộng điều tra, cơ quan an ninh cũng tiến hành thực hiện lệnh bắt tạm giữ đối với 4 cán bộ còn lại trong đoàn thanh tra...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm