Giám đốc Công an An Giang chỉ đạo xử lý xe biển xanh lấn làn

Liên quan đến vụ xe biển xanh An Giang lấn làn đi ngược chiều trong lúc giao thông ùn tắc, tối 26-2, Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông mời tài xế đến làm việc, xác minh.

Xe biển xanh chạy lấn làn ngược chiều được xác định là do tài xế thuộc Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh chở lãnh đạo Chi cục và lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn đi kiểm tra công tác chuẩn bị khởi công dự án.

“Qua đoạn clip thể hiện tài xế điều khiển xe lấn làn ngược chiều đã vi phạm luật giao thông. Quan điểm của công an là xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Lỗi của tài xế mức độ nào thì xử phạt đến đó. Nếu quá trình xác minh tài xế chạy theo chỉ đạo của lãnh đạo thì Công an sẽ báo cáo UBND tỉnh xử lý kỷ luật cán bộ quy định”, Đại tá Nơi nhấn mạnh.

Xe biển xanh lấn sang làn ngược chiều để vượt lên khi đường đang ùn tắc. Ảnh cắt từ clip.

Đối với giải thích của lãnh đạo Chi cục về việc xe chạy có gắn bảng ưu tiên, Đại tá Nơi cho biết: “Trường hợp nào phương tiện được chạy ưu tiên đều được quy định cụ thể; phải có cảnh sát giao thông dẫn đường, có phân luồng, phân tuyến của cảnh sát giao thông và chạy theo hiệu lệnh… không phải xe biển xanh muốn chạy ra sao thì chạy”.

Như PLO đưa tin, sáng cùng ngày trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip đoạn đường thuộc xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang đang bị ùn tắc. Lúc này xe biển số xanh BKS 67A – 0953 lại lấn sang đường ngược chiều để vượt lên trên. Việc vi phạm luật giao thông của xe biển xanh đã gây bức xúc dư luận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm