Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM nghỉ hưu

Chiều 5-1, tại trụ sở Cảnh sát PCCC TP.HCM, Bộ Công an đã trao quyết định nghỉ công tác chờ hưởng chế độ hưu trí cho Đại tá Lê Tấn Bửu - Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM.

Đại tá Lê Tấn Bửu bắt đầu nghỉ từ ngày 1-1-2018. Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM, được giao nhiệm vụ phụ trách đơn vị này.

Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM, nghỉ hưu sau 42 năm gắn bó với nghiệp lửa binh. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Đại tá Lê Tấn Bửu là người đã tham gia, chỉ huy hàng ngàn trận chiến với giặc lửa.

Vụ cháy nổ ở Tổng kho Long Bình (Đồng Nai) giữa tháng 3-1977 là một trong những vụ cháy nổ kinh hoàng. Đây là tổng kho quân sự của Mỹ - Việt Nam Cộng Hòa chứa các trang thiết bị, vũ khí, bom đạn... không chỉ phục vụ chiến tranh ở Việt Nam mà còn phục vụ chiến tranh Đông Dương. Hơn 40 năm đã trôi qua nhưng dư âm vụ nổ năm nào vẫn khiến nhiều người ám ảnh bởi sức công phá mạnh đến nỗi những cửa kính các công trình tại TP.HCM cũng nứt vỡ, rung lắc... chấn động cả thành phố. Thời điểm đó, đạn gầm vang cả vùng trời.

Ông Bửu lúc đó là tiểu đội trưởng, chỉ huy mũi chiến đấu tiếp cận một kho đạn (ụ chứa đạn chưa phát hỏa). Phải sau 10 giờ liên tục chiến đấu, lực lượng PCCC mới dập tắt được biển lửa khổng lồ. Trong trận chiến này, lực lượng Cảnh sát PCCC TP.HCM đã được vinh danh, được Nhà nước trao tặng huân chương Lao động hạng Nhì.

Vụ chữa cháy toà nhà ITC (TP.HCM)  ngày 29-10-2002 cũng là một vụ cháy lịch sử. Khi đó ông là Phó Trưởng phòng chỉ huy trực tiếp vụ cháy.

Cả tòa nhà chìm trong biển lửa, khói phủ ngút trời. Lực lượng chữa cháy cứu nạn, cứu hộ tác chiến cả ba hướng đường quanh tòa nhà là Pasteur, Nguyễn Trung Trực, Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Hàng trăm người đã được cứu thoát ra ngoài. Lửa đã tắt nhưng nỗi đau của người chỉ huy và những chiến sĩ cứu hỏa năm nào thì vẫn luôn âm ỉ cháy bởi 70 người bị thương và 60 người đã vĩnh viễn chẳng trở về.

Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM, được giao nhiệm vụ phụ trách đơn vị này. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Tại lễ trao quyết định, Trung tướng Nguyễn Thanh Nam, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Chính trị CAND, chúc mừng Đại tá Lê Tấn Bửu đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đại tá Lê Tấn Bửu bày tỏ niềm xúc động tri ân đặc biệt với những chiến sỹ PCCC qua các thời kì đã luôn sát cánh, hỗ trợ giúp đỡ ông hoàn thành nhiệm vụ từ người lính đến vai trò chỉ huy như hôm nay.

“Truyền thống tốt đẹp nhất của lực lượng PCCC là truyền thống đoàn kết. Tôi mong rằng sự đoàn kết trong lực lượng chúng ta thời gian tới sẽ được phát huy tốt hơn. Tôi mong các đồng chí trên dưới một lòng. Có đoàn kết chúng ta sẽ có tất cả”, Đại tá Lê Tấn Bửu chia sẻ.

Đại tá Lê Tấn Bửu, sinh năm 1957, quê quán huyện Chợ Lách, Bến Tre có thâm niên 42 năm gắn bó với công tác chữa cháy cứu nạn, cứu hộ.

Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM nghỉ hưu ảnh 3
Đại tá Lê Tấn Bửu trực tiếp chỉ huy vụ cháy gần cảng Sài Gòn tối 22 rạng sáng 23-6-2017. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Năm 1975, ông tham gia vào ngành Công an, một năm sau được điều động về Đội chữa cháy thuộc Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Thủ Đức.

Năm 2002 ông được bổ nhiệm Phó phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy thuộc Công an thành phố. Năm 2006, Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy thành phố được thành lập, ông được điều động giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM (nay là Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP.HCM) từ đó đến năm 2014.

Từ 9-2014, ông được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Cán bộ chiến sỹ Cảnh sát PC&CC TP.HCM chụp hình lưu niệm

Đại tá Lê Tấn Bửu sẽ nghỉ hưu sau 42 năm gắn bó với nghề

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm