Giám đốc BV “nhân bản xét nghiệm”: Tôi đã làm tròn chức trách!

Khi tòa hỏi lại không đúng ở điểm nào, ông Liêm nói: “Tôi đã làm tròn chức trách nhiệm vụ được giao, không thiếu trách nhiệm”.

Nguyên giám đốc BV Việt Đức nói mình đã làm hết trách nhiệm. Ảnh: Đ.Minh
 

Bị cáo Liêm cũng thừa nhận, giám đốc Bệnh viện có nhiệm vụ phân công nhiệm vụ cụ thể cho các phòng ban, nắm bắt các hoạt động của bệnh viện, kiểm tra giám sát các hoạt động đó… “Bị cáo có thường xuyên kiểm tra giám sát hoạt động của các khoa phòng hay không?” – tòa hỏi. Bị cáo Liêm trả lời: “Chúng tôi vẫn thành lập các tổ kiểm tra thường xuyên định kỳ hoặc đột xuất. Nhưng khi kiểm tra không phát hiện ra được sai phạm như cáo trạng đã nêu”.

Khi hội thẩm nhân dân truy: “Tại sao quản lý lại không biết, như thế là quản lý lỏng lẻo, thiếu trách nhiệm…”, bị cáo Liêm vẫn trả lời: “Việc làm của các nhân viên khoa xét nghiệm là sai so với quy định. Nhưng tôi không biết. Chúng tôi đã quản lý hết khả năng của chúng tôi rồi. Việc của khoa xét nghiệm chúng tôi không biết và không thể biết vì họ giấu… Sau khi có đơn thực chúng tôi đã tiến hành kiểm tra rà soát lại xem thực hư ra sao, từ đó mới phát hiện ra được toàn bộ sự việc”.

Bị cáo Liêm nói thêm: “Khi được giao nhiệm vụ, tôi luôn tâm niệm đem hết khả năng của mình làm tốt nhất việc lãnh đạo bệnh viện. Việc làm sai của một số nhân viên khoa xét nghiệm trước hết thuộc về các khoa phòng. Đối với Giám đốc, trách nhiệm ở đây là trách nhiệm hành chính còn không phải trách nhiệm hình sự”.

Như đã đưa, vụ “nhân bản xét nghiệm” tuy hậu quả vật chất xảy ra không lớn nhưng đã gây ảnh hưởng rất lớn đến uy tín, đạo đức nghề nghiệp của ngành y tế nói chung và bệnh viện Đa khoa Hoài Đức nói riêng, gây  hoài nghi và  làm giảm lòng tin của quần chúng nhân dân đối với đội ngũ y, bác sỹ, gây dư luận xấu trong xã hội. Cuối phiên xử sáng nay, nguyên giám đốc BV Việt Đức bị VKS đề nghị mức án 12-15 tháng cải tạo không giam giữ về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đ.Minh

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm