VỤ NHỜ GIANG HỒ “XỬ” NGƯỜI ĐÒI TIỀN XKLĐ

Giám đốc bị kết án hai năm sáu tháng tù

Trong đó, bị cáo Phạm Văn Nguyên (23 tuổi) bị xử phạt 14 năm tù về tội giết người. Bị cáo Phạm Viết Văn (nguyên giám đốc Chi nhánh Công ty CP Thương mại và Xuất nhập khẩu Xây dựng Cosveco tại Nghệ An, người kêu cấp dưới gọi Nguyên đến “xử” anh Hạnh khiến anh bị chết) chỉ bị phạt hai năm tù về tội gây rối trật tự công cộng và sáu tháng tù tội không tố giác tội phạm, tổng hình phạt là hai năm sáu tháng tù.

Các bị cáo khác bị xử phạt từ 15 tháng đến ba năm tù về các tội gây rối trật tự công cộng, không tố giác tội phạm và che giấu tội phạm.

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: ĐẮC LAM

Về dân sự, gia đình người bị hại yêu cầu các bị cáo phải bồi thường hơn 2 tỉ đồng nhưng tòa tuyên buộc các bị cáo chỉ phải bồi thường 135 triệu đồng. Cạnh đó, tòa tuyên buộc bị cáo Nguyên phải cấp dưỡng nuôi hai con nhỏ của vợ chồng anh Hạnh mỗi tháng 1,2 triệu đồng cho đến khi hai cháu đủ 18 tuổi, cấp dưỡng nuôi bố, mẹ anh Hạnh mỗi tháng 600.000 đồng.

Như đã đưa tin, chiều 21-1-2013, anh Nguyễn Quang Hạnh cùng cha đến Chi nhánh Công ty Cosveco tại Nghệ An để đòi lại 2.500 USD mà anh Hạnh đã đặt cọc để đi xuất khẩu lao động ở Angola nhưng không đi được. Bị cáo Văn (giám đốc chi nhánh) đã chỉ đạo cấp dưới là Trọng, Thanh, Oai gọi điện thoại nhờ Ngà - người có tiền án về tội cố ý gây thương tích - đến chi nhánh công ty để bắt cha con anh Hạnh ra khỏi công ty. Ngà cùng Hưng, Nguyên, Hoàn và Hoàng vào công ty để bắt cha con anh Hạnh ra ngoài. Khi Hưng, Nguyên, Hoàn, Hoàng vào công ty thì đã xảy ra cãi vã, xô xát. Nguyên rút dao đâm vào lưng anh Hạnh làm anh tử vong trên đường đưa đi cấp cứu.

Khi biết anh Hạnh chết, Ngà điện thoại cho Hưng nói mọi người đi trốn, sau đó Hưng đi thuê địa điểm để Nguyên trốn. Văn, Thanh, Oai là những người biết rõ sự việc nhưng không trình báo với cơ quan pháp luật. Hải, Hoàng là người có mặt nơi xảy ra tội phạm và biết anh Hạnh chết do Nguyên dùng dao đâm chết nhưng không trình báo… Ngoài hành vi phạm tội trên, Văn còn có dấu hiệu tổ chức người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép. Hiện cơ quan an ninh điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Văn đối với hành vi trên.

Sau khi tòa tuyên án, ông Nguyễn Quang Minh (cha anh Hạnh) bật khóc và cho rằng tòa xử như vậy là chưa nghiêm minh. Ông cho biết sẽ làm đơn kháng cáo đề nghị tăng hình phạt các bị cáo và tăng bồi thường dân sự.

ĐẮC LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm