Giám đốc bệnh viện say rượu cản trở phóng viên tác nghiệp bị giáng chức

Theo quyết định, ông Phan có biểu hiện say rượu, không kiểm soát được thái độ, lời nói và hành vi. Ông Phan vi phạm chỉ thị của Thủ tướng về việc nâng cao hiệu quả sử dụng thời gian làm việc của cán bộ công chức, viên chức Nhà nước.

Một cảnh ông Phan văng tục với phóng viên được cắt từ clip. Ảnh: Vietnamnet 

Ngoài ra, ông Phan vi phạm Luật báo chí, có hành vi cản trở, xúc phạm, đe doạ các phóng viên tác nghiệp.

Phát ngôn và hành động thiếu trách nhiệm, vô văn hóa, vi phạm các quy định về văn hóa công sở, vi phạm quy định những việc công chức không được làm và nghĩa vụ của công chức là người đứng đầu,nhất là người thầy thuốc, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến phong trào thực hiện văn hóa công sở.

Cạnh đó, vi phạm các quy định của Luật Cán bộ công chức, quyết định của Thủ tướng về quy chế văn hóa công sở tại các cơ quan hành chính nhà nước, quyết định của Bộ Nội vụ về quy tắc ứng xử của cán bộ công chức, viên chức làm việc tỏng bộ máy chính quyền địa phương. Vi phạm Thông tư của Bộ Y tế về quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế.

Hành vi của ông Phạm Văn Phan với tính chất và mức độ rất nghiêm trọng đã gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên, nhân dân và dư luận, làm ảnh hưởng đến truyền thống tốt đẹp của nghành y tế và của tỉnh Bắc Ninh.

Như Pháp luật TP.HCM phản ánh, sáng ngày 15-10, hàng trăm công nhân may Công ty TNHH MTV may DHA Bắc Ninh (trụ sở tại Thị trấn Thứa, huyện Lương Tài) đã nhập viện trong tình trạng đau bụng, đi ngoài, buồn nôn, nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Ngày 16-10, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo khẩn Sở Y tế Bắc Ninh tạm đình chỉ công tác đối với ông Phạm Văn Phan, Giám đốc BV đa khoa huyện Lương Tài (Bắc Ninh) vì có hành vi cản trở tác nghiệp các cơ quan báo chí. Vị giám đốc bệnh viện này đã say xỉn, người nồng nặc hơi men, quát tháo và cản trở các phóng viên tham gia phản ánh về công tác cứu chữa các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm đang được cấp cứu tại BV này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm