Giám định tượng cổ vụ thanh niên cầm súng đe dọa chủ resort

Ngày 20-3, tin từ Sở VHTT&DL Bình Thuận cho biết: Giám đốc Sở này đã có văn bản giao cho Bảo tàng Bình Thuận chủ trì, thực hiện giám định một tượng Quan Công bằng sứ mạ đồng màu vàng đen và trả lời cho Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Phan Thiết theo quy định.

Lê Đình Hải cầm súng đi tìm chủ resort. Ảnh: PN

Trước đó Công an TP Phan Thiết đã ra quyết định trưng cầu giám định một tượng Quan Công bằng sứ mạ đồng màu vàng đen cao 60 cm, dài 70 cm, rộng 20 cm (đã bị hư hỏng).

Cụ thể, Công an TP Phan Thiết yêu cầu giám định và xác định rõ tượng Quan Công bằng sứ mạ đồng màu vàng đen nêu trên có phải là di vật, cổ vật hay không và có nguồn gốc sản xuất từ đâu.

Giám đốc Sở VHTT&DL yêu cầu Bảo tàng Bình Thuận chủ động thực hiện nhiệm vụ nêu trên sớm trả lời cho Cơ quan điều tra.

Được biết, tượng Quan Công nói trên liên quan đến vụ một thanh niên đi “siêu xe” BMW, dùng súng đe dọa, hành hung chủ resort Rạng Garden (Hàm Tiến, Phan Thiết) vào cuối tháng 7-2020 mà PLOđã đưa.

Xe BMW Hải sử dụng. Ảnh: PN

Cụ thể, sáng 30-7-2020, người dân gọi điện báo tại resort Rạng Garden có một thanh niên đi xe BMW cầm một khẩu súng dài rượt đuổi, đe dọa, hành hung ông Nguyễn Tấn Thành (70 tuổi, chủ resort Rạng Garden).

Khi lực lượng Công an phường Hàm Tiến có mặt tại hiện trường thì người thanh niên trên ném súng vào ô tô rồi nổ máy chạy về hướng TP Phan Thiết.

Lực lượng cảnh sát đã tổ chức truy đuổi qua một đoạn đường dài, đến khu vực trước Chùa Phước Thiền, khu phố 1, Hàm Tiến thì xe BMW bị nổ bánh, thanh niên nói trên mới dừng lại.

Tại trụ sở Công an, thanh niên này khai tên Lê Đình Hải (34 tuổi, ngụ phường Tân Tiến, TP Biên Hòa, Đồng Nai) và nguyên nhân vụ việc là do mâu thuẫn trong sinh hoạt.

Trích xuất camera, cơ quan chức năng phát hiện Hải cầm súng dài đi lại nghênh ngang và rượt đuổi chủ resort làm ông này phải chạy trốn.

Theo ông Nguyễn Tấn Thành, ông đã bị người thanh niên đáng tuổi con cháu mình cầm súng đe dọa, dùng báng súng đánh và dùng chân đá vào người ông gây thương tích. Ngoài ra còn đập phá đồ đạc trưng bày trong resort bể nát trong đó có tượng Quan Công là đồ cổ quý giá.

Nam thanh niên rượt đuổi buộc chủ resort quỳ và vào resort đập phá tài sản. Ảnh: PN

Được biết, khoảng 6 giờ 30 sáng cùng ngày, Lê Đình Hải vào Rạng Garden gọi cà phê, tuy nhiên do thời điểm trên đang bùng dịch COVID-19 nên chủ resort từ chối phục vụ.

Sau khi cự cãi, tự xưng là công an đi kiểm tra, thanh niên này rời khỏi resort và khoảng 10 phút sau đi “siêu xe” đến rồi mở cốp lấy khẩu súng dài rượt đuổi đe dọa, buộc chủ resort qùy gối nhưng người chủ chạy thoát được ra ngoài.

Sau khi đập phá tài sản, Lê Hình Hải tiếp tục cầm súng đe dọa chủ resort rồi mới lên xe bỏ đi và bị cảnh sát truy đuổi tạm giữ.

Theo tìm hiểu, chiếc xe BMW biển số 29A-995.93 đăng ký tên của một công ty ở huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh.

Tuy nhiên từ tháng 9-2017 đến nay chiếc xe này đã được chuyển vào TP.HCM đứng tên sở hữu của ông NVĐ, ngụ Lâm Văn Bền, phường Tân Kiểng, quận 7 và đổi thành biển số 51F-266.29.

Ngoài khẩu súng, trong cốp xe của Hải còn có một nỏ gỗ. Kết quả giám định, khẩu súng Hải sử dụng là súng thể thao.

“Việc Cơ quan điều tra trưng cầu giám định tượng Quan Công là để có căn cứ xử lý Lê Đình Hải” - đại diện Công an TP Phan Thiết cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm