Giám định chất thải trong 14 thùng phuy ngoài sông Hồng

Chiều 20-3, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) thông tin về kết quả điều tra ban đầu vụ đổ trộm chất thải ra bờ sông Hồng thuộc địa bàn xã Vạn Phúc.

Số thùng phuy chứa chất thải chưa xác định bị vứt tại bờ sông Hồng.

Thượng tá Nguyễn Trung Nghĩa, Phó trưởng Công an huyện Thanh Trì, cho biết sáng 14-3, cơ quan này nhận được trình báo của người dân về việc phát hiện 14 chiếc thùng phuy sắt, bên trong chứa dung dịch nghi là chất thải nguy hại, được vứt tại bờ sông Hồng.

Ngay lập tức, Công an huyện Thanh Trì phối hợp với đơn vị nghiệp vụ của Công an TP Hà Nội tổ chức khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng…

Ghi nhận thực tế, công an xác định có 12 thùng phuy (về sau trục vớt thêm hai thùng rơi xuống sông) với dung tích khoảng 200 lít/thùng. Bên trong đều chứa dung dịch màu xám, có mùi hôi, nghi là chất thải dầu mỡ công nghiệp.

Cùng với đó, công an cũng phối hợp với chính quyền địa phương và Công ty Urenco 10 để thu dọn toàn bộ số chất thải, vận chuyển, lưu giữ theo quy định.

Ông Phạm Văn Hùng, người được cho là đổ 14 thùng phuy xuống bờ sông, tại cơ quan công an.

Đến ngày 16-3, cơ quan chức năng xác định người đổ 14 chiếc thùng phuy nói trên là Phạm Văn Hùng (48 tuổi).

Tại công an, ông Hùng khai vốn làm nghề thu gom dung môi thải đã sơ chế (chất tẩy rửa trong các khu công nghiệp). Tháng 7-2019, ông Hùng biết ông Triệu Duy Minh (50 tuổi) có nhu cầu mua dung môi thải để chiết xuất bán ra thị trường, hai bên đồng ý giao dịch mua bán.

Ngày 12-3 vừa qua, ông Hùng chở 21 thùng phuy kim loại chứa dung môi thải đến bán cho ông Minh với giá 1,45 triệu đồng/thùng. Ông Minh trả lại 14 thùng, trong đó bốn thùng đựng dung môi thải không đảm bảo chất lượng, 10 thùng chứa cặn thải từ quá trình tách, chiết dung môi của ông Minh.

Biết số dung dịch trong 14 thùng phuy không thể tái chế, ông Hùng mang vứt toàn bộ xuống bờ sông Hồng.

Công an huyện Thanh Trì cho hay đã trưng cầu Viện Khoa học hình sự Bộ Công an để giám định chất lỏng trong 14 thùng phuy là gì (đang chờ kết quả), từ đó có căn cứ xử lý đối với ông Hùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm