Giải tỏa trạm cân trước cảng Cát Lái

Hiện các cơ quan chức năng đang khảo sát, lựa chọn vị trí đặt trạm cho thích hợp hơn bởi hiện nay, các cảng đã kiểm soát tải trọng khá tốt, trong khi vị trí đặt trạm này có thể gây ra ùn ứ giao thông cho khu vực.
“Trước đây, khi cân tại vòng xoay Mỹ Thủy thì tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành chưa thông xe. Nhưng sau này, tuyến cao tốc thông đã hút một lượng xe đi qua khu vực, làm căng thẳng thêm ùn ứ ở khu vực nên việc dời trạm cân đi là cần thiết” - một CSGT Đội Cát Lái, thuộc PC67 cho biết.
Theo ông Lê Hồng Việt, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT TP.HCM, qua kiểm tra, nhiều cảng biển đã kiểm soát khá tốt tải trọng. “Hàng hóa ở các cảng đều có tem phiếu khối lượng, riêng các container thì kẹp chì với trọng lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài ra, các cảng đều có cân tải trọng, trước khi cho ra khỏi cổng đều được kiểm tra”- ông Việt nói.
Trong khi đó, theo ông Bùi Xuân Cường, Phó Giám đốc Sở GTVT, một số cảng còn kiến nghị không cho thông quan với những container nhập hàng có trọng lượng vượt chuẩn chung.
Theo lực lượng chức năng, việc kiểm soát tải trọng trước cảng Cát Lái không gây ách tắc cho hoạt động của cảng biển có lượng container qua cảng hàng năm cao nhất nước. Nhưng ở cảng Cát Lái đang xảy ra tình trạng quá tải.
Theo Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (đơn vị đang quản lý, khai thác cảng Cát Lái), số lượng container tồn trong các kho bãi tăng cao gây quá tải nên từ đầu tháng 8-2014 tạm ngưng nhận container từ các cảng xung quanh (thuộc TP.HCM và Bà Rịa -Vũng Tàu) để giải phóng số container còn tồn đọng. Tuy vậy, cảng vẫn tiếp nhận bình thường các container hàng nhập chuyển từ các cảng thuộc hệ thống của Tân Cảng Sài Gòn.

Về nguyên nhân quá tải cảng, gây ảnh hưởng đến hoạt động của cảng và của các hãng tàu, doanh nghiệp có hàng, các đơn vị liên quan lý giải có phần xuất phát từ nhiều nguyên nhân khách quan, trong đó có việc các hãng xe điều chỉnh giờ chở hàng và chủ yếu tập trung vào ban đêm. 

M.PHONG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.