Giải tỏa các hộ kinh doanh trên vỉa hè

Họ chiếm hết vỉa hè cả ngày lẫn đêm, không chừa chỗ cho người đi bộ. Nhiều lúc họ còn bày hàng hóa xuống cả lòng đường, vừa mất mỹ quan đô thị, vừa cản trở giao thông.

“Tiểu thương trong chợ kinh doanh phải đóng tiền thuế, tiền thuê sạp. Còn những người buôn bán trên vỉa hè tuyến đường số 3 chẳng lo tiền thuế. Đã vậy họ còn thu hút khá đông người mua vì tiện lợi. Kinh doanh trên vỉa hè còn vi phạm Luật Giao thông đường bộ thế nhưng họ vẫn “bám trụ” gần hai tháng qua” - một tiểu thương cho biết. Các tiểu thương đề nghị cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, bà Trần Thúy Hằng, Chủ tịch UBND phường 13 (quận 6), cho biết một đoạn vỉa hè trên tuyến đường số 3 nằm trước công trình đã xây dựng của Công ty TNHH Xây dựng-Dịch vụ-Thương mại Kiến Thành (quận 6). Đầu tháng 6-2014, Công ty Kiến Thành có công văn đề nghị UBND phường cho phép công ty sử dụng vỉa hè để tổ chức kinh doanh. Tuy nhiên, UBND phường không đồng ý. Sau đó xuất hiện một số hộ tổ chức mua bán, kinh doanh trên vỉa hè trước công trình đã xây dựng của Công ty Kiến Thành và đã bị UBND phường xử phạt.

Nay thực trạng trên lại tái diễn. Sau khi có phản ảnh của tiểu thương chợ Phú Lâm, UBND phường mời đại diện Công ty Kiến Thành làm việc. Đại diện công ty hứa sẽ không để xảy ra tình trạng mua bán, kinh doanh trên vỉa hè nữa.

TRẦN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm