Giải tỏa 50 kiốt gần Tân Sơn Nhất: Quận chờ TP chỉ đạo

Ngày 9-8, thông tin cho báo Pháp Luật TP.HCM, bà Nguyễn Thị Liễu, Chánh Văn phòng UBND quận Tân Bình, TP.HCM, cho biết việc Thượng tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, đề nghị UBND quận Tân Bình cùng với các đơn vị có liên quan giải tỏa dứt điểm ba cây xăng và 50 kiốt trên đường Trường Chinh chỉ là ý kiến của Bộ Quốc phòng trong cuộc họp.

“Việc này UBND quận Tân Bình sẽ thực hiện theo sự chỉ đạo của UBND TP. Khi nào UBND TP có chỉ đạo thì địa phương mới thực hiện” - bà Liễu khẳng định như trên.

UBND quận Tân Bình chờ chỉ đạo của UBND TP về việc giải tỏa các kiốt và cây xăng trên đường Trường Chinh. Ảnh: L.THOA

Theo vị đại diện UBND quận Tân Bình, đến thời điểm này, UBND quận chưa nhận được chỉ đạo của UBND TP và cũng chưa đề ra kế hoạch gì đối với việc giải tỏa dứt điểm ba cây xăng và 50 kiốt trên đường Trường Chinh.

Trước đó, ngày 8-8 tại TP.HCM, Bộ Quốc phòng đã tổ chức hội nghị triển khai kết luận của Thường vụ Quân ủy Trung ương về công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng khu vực sân bay Tân Sơn Nhất dưới sự chủ trì của Thượng tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

Tại đây, Thượng tướng Trần Đơn đề nghị quận Tân Bình và các đơn vị liên quan trong một tháng giải tỏa dứt điểm 50 kiốt và ba cây xăng trên đường Trường Chinh.

Sau khi giải tỏa, thu hồi xong, khu vực này sẽ được giao toàn bộ cho quận Tân Bình trồng cây xanh, tạo không gian thoáng đãng cho trục đường Trường Chinh. “Tuyệt đối từ nay không cho thuê bất cứ kiốt hay việc kinh doanh gì nữa, tạo đường thông hè thoáng cho khu vực sân bay. Phải bảo đảm an toàn tuyệt đối cho sân bay. Ưu tiên đầu tư sân bay cho đẹp, không cần phải cho thuê, cho mướn gì nữa” - Thượng tướng Trần Đơn nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm