Gia đình tướng Thạch tự tháo dỡ biệt thự trái phép

Ngày 4-3, gia đình Thiếu tướng Phan Như Thạch (nguyên Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam) đã tiến hành các bước tháo dỡ công trình biệt thự xây dựng trái phép tại khu vực rừng Nam Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Từ ngày 3-3, gia đình ông Thạch đã huy động công nhân, máy móc đến khu biệt thự để tháo dỡ theo quyết định của chính quyền.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại khu biệt thự của ông Thạch có khoảng 20 công nhân cùng máy móc, thiết bị đang tháo dỡ căn biệt thự và một số hạng mục công trình khác. Các công nhân đã dùng máy khoan, búa… đập và tháo xong một số hạng mục như cửa, kính của căn biệt thự. Theo trình tự, công việc tháo dỡ được tiến hành từ tầng trên xuống nền móng. Trong sáng 4-3, các công nhân đã tháo dỡ xong phần cửa sổ và đang khoan, cắt trần nhà từ tầng ba của biệt thự. Riêng phần tầng dưới cùng, gia đình ông Thạch đã trùm bạt lại để đục tường.

Các công nhân đang tháo dỡ biệt thự trái phép của gia đình ông Phan Như Thạch. Ảnh: LÊ PHI

Tương tự, khu vực quần thể biệt thự của ông Ngô Văn Quang cũng đang được làm thủ tục tháo dỡ.

Ông Võ Văn Thương, Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, cho biết TP đang theo dõi sát sao việc tháo dỡ các biệt thự trái phép trên. “UBND TP đã giao các ngành chức năng, quận Liên Chiểu theo dõi việc tháo dỡ các biệt thự trên. Ngoài việc tự tháo dỡ biệt thự trái phép, ông Thạch và ông Quang đã nộp phạt đầy đủ vào kho bạc nhà nước” - ông Thương nói.

Với động thái tự tháo dỡ biệt thự của gia đình tướng Thạch, ông Ông Văn Dũng (Chánh Văn phòng UBND quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) nói: “Trong thời gian 35 ngày mà quận yêu cầu thì đến nay ông Thạch và ông Quang đều chấp hành tốt và đang thực hiện tháo dỡ. Chính quyền rất hoan nghênh động thái tự tháo dỡ của hai ông ấy và chúng tôi cũng sẽ giám sát, đôn đốc tháo dỡ đúng quy định”.

Trước đó, sáng 4-2, UBND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) đã mời gia đình ông Thạch và ông Quang đến để công bố, giao quyết định xử lý các biệt thự xây trái phép tại khu vực rừng Nam Hải Vân. Theo đó, quận đã ra quyết định xử phạt gia đình ông Thạch tổng cộng 22,5 triệu đồng, buộc tháo dỡ công trình vi phạm. Phạt gia đình ông Quang tổng cộng 37,5 triệu đồng, buộc tháo dỡ quần thể biệt thự vi phạm.

Khu biệt thự của ông Thạch nằm bên đường dẫn lên khu Suối Lương với căn nhà lớn tựa lưng vào khoảnh rừng dưới chân núi và xung quanh đang được triển khai xây dựng một số nhà gỗ, tiểu cảnh... Cách đó khoảng 1 km là biệt thự của ông Quang với tường rào cao 3 m, một tuyến đường bê tông được mở dẫn từ khu nhà ra quốc lộ 1A.

Cùng với việc tự tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép, hiện ông Ngô Văn Quang cũng đã gửi tờ trình xin khảo sát lập dự án đầu tư xây dựng khu du lịch sinh thái tâm linh tại khu vực quần thể biệt thự xây dựng trái phép bị chính quyền buộc phải tháo dỡ. Tờ trình được gửi đến Bộ TN&MT, UBND TP Đà Nẵng và các cơ quan chức năng có liên quan. Theo đó quy mô của dự án nếu được chấp thuận sẽ lên tới khoảng 25 ha. ông Quang cam kết thực hiện các bước chuẩn bị đầu tư theo đúng quy định, tiến độ, quy chuẩn nếu được các cơ quan liên quan cho phép đầu tư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm