Giả danh shipper để ra đường chở 'đồ lậu' trong mùa dịch

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 2-9, Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM cho biết Trạm CSGT Tây Bắc vừa bàn giao hồ sơ hai vụ chở thuốc lá lậu cho Công an huyện Củ Chi thụ lý theo quy định.

thuoc-la-lau

Trạm CSGT Tây Bắc phát hiện liên tiếp hai vụ chở thuốc lá lậu. Ảnh: MỸ DUYÊN

Theo đó vào sáng 1-9, khi đang tuần tra, kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên các tuyến đường, cán bộ Trạm CSGT Tây Bắc phát hiện một người đàn ông chạy xe máy biển số huyện Hóc Môn lưu thông trên quốc lộ 22, hướng từ Tây Ninh về TP.HCM.

Đáng chú ý, người này mặc áo màu đỏ giống như shipper nhưng không có logo, ký hiệu của các công ty được phép hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội và chở phía sau xe một thùng nhựa màu vàng.

Nhận thấy tài xế có biểu hiện nghi vấn, tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra. Qua đó tài xế khai tên PTP, 40 tuổi, ngụ huyện Củ Chi.

Trong quá trình kiểm tra, ông P. cũng không xuất trình được giấy đi đường và giấy phép lái xe. Ngoài ra, tổ công tác còn phát hiện trong thùng hàng do ông P. vận chuyển có nhiều bao thuốc lá các loại và tất cả đều không có bất cứ giấy tờ nào chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ.

Ngay sau đó, tổ công tác đã đưa ông P. cùng tang vật, phương tiện bàn giao cho Đội cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ, Công an huyện Củ Chi để phối hợp điều tra, làm rõ.

Tại trụ sở công an, qua kiểm đếm, công an ghi nhận có 710 bao thuốc lá điếu các loại không rõ nguồn gốc.

. Vào chiều cùng ngày, cũng trên quốc lộ 22 hướng từ Tây Ninh về TP.HCM, Trạm CSGT Tây Bắc cũng truy đuổi một thanh niên chạy xe máy có biểu hiện nghi vấn nhưng không chấp hành hiệu lệnh dừng xe.

Sau khi chạy khoảng 500 m thì người này đã bỏ lại xe máy, chạy bộ vào hẻm nhỏ tẩu thoát nên CSGT chỉ đưa được tang vật là một túi xách trên xe và xe máy về bàn giao cho Công an huyện Củ Chi.

Qua kiểm tra trong túi xách và cốp xe thì phát hiện 200 bao thuốc lá điếu không rõ nguồn gốc. Phương tiện cũng không có số khung, số máy.

Hiện hai vụ việc nói trên đang được Công an huyện Củ Chi thụ lý, điều tra theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm