Giả danh đại tá quân đội lừa đảo lãnh án chung thân

Cùng hai tội này, đồng phạm Huỳnh Phạm Minh Thuận, Nguyễn Hữu Tuấn bị phạt từ ba năm sáu tháng đến tám năm tù. Bị cáo Bùi Bửu Trân bị tuyên phạt 10 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong vụ án này còn có hai bị cáo được hưởng án treo về các tội không tố giác tội phạm và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

 Các bị cáo đang nghe tòa tuyên án

Về trách nhiệm dân sự, tòa nhận định Hải là kẻ chủ mưu và chiếm đoạt sử dụng toàn bộ số tiền trong các phi vụ lừa đảo tiêu xài. Vì thế Hải buộc có trách nhiệm bồi hoàn toàn bộ số tiền cho các nạn nhân, không buộc các đồng phạm phải liên đới chịu trách nhiệm cùng.

Theo hồ sơ, Hải mạo danh là đại tá quân đội đang công tác tại sân bay Tân Sơn Nhất, có quen biết rộng, có khả năng lo được các dự án mua đất, mua căn hộ chung cư, mua xe ô tô... Vì thế trong thời gian từ năm 2008 đến năm 2010, Hải đã cùng các đồng phạm thực hiện bảy phi vụ lừa đảo.

Cụ thể, Hảo đã lừa và chiếm đoạt của các người bị hại số tiền gần 14,5 tỷ đồng trong các việc mua đất không có thật, mua ô tô, xin giấy phép xây dựng chùa và làm giả bằng lái xe... Trong các phi vụ, Hải là kẻ chủ mưu, tự sắp đặt và lên kế hoạch chi tiết không bàn bạc với các đồng phạm. Nhưng những đồng phạm này được Hải nhờ đi lấy tiền, làm giấy tờ giả và biết việc này là Hải đang lừa người khác. Như bị cáo Thuận, chuyên viên Sở Xây dựng TP.HCM là bạn của Hải đã cùng làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả để giúp Hải đi lừa đảo và hai lần đến nhà nạn nhân lấy tiền giúp...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm