Giả danh cảnh sát PCCC để bán tài liệu

Cùng lúc với việc thông báo và yêu cầu mua tài liệu trên, các đối tượng còn dọa dẫm “nếu không mua thì sẽ khó qua được đợt kiểm tra”. Tiền và tài liệu được chuyển qua đường bưu điện.

Thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh Gia Lai, rất nhiều cơ quan đơn vị nhận được những cuộc gọi với nội dung trên. Điều này đã làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành công an nói chung và lực lượng PCCC nói riêng.

Theo Đại tá Dương Thanh Bình - Trưởng phòng Cảng sát PCCC và CHCN Công an tỉnh Gia Lai, mỗi bộ tài liệu có khoảng ba cuốn, giá mỗi cuốn 300.000-400.000 đồng. Số điện thoại các đối tượng dùng thay đổi liên tục.

Nhận được thông tin, phòng đã làm báo cáo gửi giám đốc Công an tỉnh Gia Lai, đồng thời làm thông báo gửi đến các cơ quan, đơn vị trên địa bàn để cảnh báo.

Không chỉ ở địa bàn tỉnh Gia Lai mà các tỉnh lân cận Tây Nguyên như Đắk Lắk, Kon Tum cũng có tình trạng tương tự.

Phòng PCCC và CHCN khuyến cáo các đơn vị không nên tin vào những đối tượng liên hệ làm việc qua điện thoại, tự xưng là cán bộ của phòng. Khi làm việc trực tiếp cần phải xem giấy tờ rõ ràng, nếu nghi ngờ phải báo ngay cho cơ quan công an gần nhất, hoặc báo cho Phòng PCCC và CNCH theo số điện thoại 0593.869210 hoặc 0913.479390.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm