Giả công an kết bạn qua mạng rồi lừa gái trẻ lấy điện thoại Iphone 5

Theo cơ quan điều tra, trước đó thông qua một trang web kết bạn trên mạng internet, Dũng làm quen với chị Lê Thị H. (24 tuổi, quê Thanh Hóa). Lúc này Dũng giới thiệu mình tên Hùng, hiện đang công tác tại công an thị xã Dĩ An. Sau đó Dũng hẹn gặp đi chơi và cô gái đồng ý.

Tối ngày 12-6, Dũng gặp H. như lời hẹn. Thấy chị H. sử dụng điện thoại di động iPhone 5 nên nảy sinh ý định chiếm đoạt. Lúc này Dũng giải bộ cần gọi điện cho bạn có việc gấp của cơ quan nhưng máy hết tiền nên mượn điện thoại chị H. gọi tạm. Không một chút nghi ngờ, cô gái đưa điện thoại cho Dũng gọi nhưng không có người nghe máy.

Sau đó Dũng tỏ vẻ công việc rất hệ trọng nên hỏi mượn luôn chiếc điện thoại để trực tiếp vào nhà bạn giải quyết công việc và hứa sẽ quay lại ngay. Vì nghĩ rằng bạn trai là “công an” nên chị H. giao chiếc điện thoại cho Dũng. Tuy nhiên chị H. đứng bên đường đợi mãi vẫn không thấy Dũng quay lại, nhờ điện thoại của người khác để gọi vào số của mình thì điện thoại tắt máy. Biết mình gặp phải gã công an rởm nên chị H. đến công an phường Bình Hòa trình báo sự việc.

Đúng lúc cơ quan đang điều tra truy bắt nghi can thì sau khi lừa lấy được điện thoại của chị H., Dũng tiếp tục lên mạng “săn mồi”. Tuy nhiên “con mồi” mà Dũng tìm đến tiếp theo chính là người bạn ở chung phòng trọ với chị H. Lập tức chị H. báo cơ quan công an để dụ kẻ lừa đảo xuất hiện bắt giữ.

Tối ngày 14-6, chị H. nhờ bạn hẹn gặp Dũng đi chơi. Khi vừa đến điểm hẹn, Dũng giật mình sợ hãi khi nhìn thấy chị H. Nghi can định bỏ chạy thì bị lực lượng công an tổ chức bắt gọn.

Văn Ngọc

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm