Ghi nhận nhiều ca nhiễm cộng đồng, Tỉnh ủy Thanh Hóa ra công văn khẩn

Chiều tối nay (26-8), Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa ban hành công văn khẩn số 359 về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Ban thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa quyết định thành lập, kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa ông Đỗ Trọng Hưng làm trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Thanh Hóa và đối với các huyện thị, thành ủy do Bí thư làm trưởng ban tại 19 địa phương của tỉnh này.

Công văn khẩn nêu rõ, một là đẩy nhanh việc đánh giá thực chất việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch thời gian qua, nghiêm túc rút kinh nghiệm những mặt còn tồn tại, yếu kém. Hoàn chỉnh các phương án, kịch bản phòng, chống dịch phù hợp với tình hình mới nhằm ngăn chặn, đẩy lùi, không để dịch xâm nhập, lan rộng.

Hai à, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Nêu cao tinh thần cảnh giác, không được chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch. Kịp thời thay thế những cán bộ yếu kém, không hoàn thành nhiệm vụ trong phòng chống dịch.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa ong Đỗ Trọng Hưng (thứ 3 từ trái qua) chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 hôm (24-8).

Đối với những người từ vùng dịch trở về địa phương, nhất là từ Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh, thành phố phía Nam để có biện pháp siết chặt quản lý, giám sát, cách ly và xử lý nghiêm các trường hợp không khai báo, bỏ sót đối tượng, vi phạm các quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Riêng đối với các huyện, thị xã, thành phố có người trở về từ huyện Nông Cống trong khoảng thời gian từ ngày 16-8 đến nay phải thực hiện ngay việc khai báo, cách ly, theo dõi y tế theo quy định. Các xã, phường, thị trấn thành lập các chốt kiểm soát trên các tuyến đường xã, liên xã để quản lý, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào địa bàn.

Bí thư cấp ủy, người đứng đầu các cấp chính quyền, cơ quan, đơn vị trong tỉnh phải trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương, đơn vị và chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, pháp luật về hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19 thuộc địa bàn, phạm vi quản lý nếu để xảy ra sai sót.

Ba là, Tỉnh ủy Thanh Hóa giao cho Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với nhiều đơn vị trên địa bàn tăng cường lực lượng tại các chốt kiểm soát liên ngành, các chốt trọng yếu của tỉnh trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ để xiết chặt quản lý, kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn tỉnh này.

Đặc biệt, kiểm tra các phương tiện lưu thông, kể cả xe được cấp “luồng xanh”, kiên quyết không để lợi dụng chở người vào tỉnh bất hợp pháp hoặc vi phạm các quy định về phòng, chống dịch. Đối với các ngành chức năng hoàn thiện ngay và triển khai thực hiện các phương án, kịch bản, biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với tình hình mới.

Các em học sinh Trưởng tiểu học Phú Nhuận (huyện Như Thanh, Thanh Hóa) lấy mẫu xét nghiệm sau khi cô giáo có kết quả dương tính với COVID-19. Ảnh: ĐT

Bốn là, tập trung cao nhất mọi nguồn lực chăm sóc sức khỏe, bảo vệ tính mạng cho người dân, ưu tiên cho công tác khám, chữa bệnh, nhất là các bệnh nhân nặng, không lây nhiễm chéo trong các khu cách ly. Hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu và các điều kiện cần thiết cho người dân khi thực hiện cách ly, tại các địa bàn thực hiện giãn cách xã hội.

Khẩn trương rà soát, bổ sung đối tượng cần xét nghiệm tầm soát và ưu tiên cung ứng, tổ chức tiêm vắc-xin phòng COVID-19 tại các địa bàn trọng điểm, địa phương đang có dịch và đảm bảo độ bao phủ tiêm chủng trên địa bàn tỉnh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm