GĐ Trung tâm chống ngập vi phạm kê khai tài sản ra sao?

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa quyết định thành lập hội đồng kỷ luật đối với ông Nguyễn Ngọc Công - Giám đốc Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP do có hành vi vi phạm về kê khai tài sản, thu nhập.
Hội đồng này do ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM, làm chủ tịch
Trả lời câu hỏi của Pháp Luật TP.HCM về vi phạm của ông Nguyễn Ngọc Công sáng 30-11, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan, cho biết ông Nguyễn Ngọc Công có hành vi vi phạm khi chưa kê khai tài sản là một căn nhà và một căn hộ.

Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan trả lời báo chí sáng 30-11. Ảnh: TÁ LÂM

"Việc này đang được Hội đồng kỷ luật xem xét. Tôi chưa biết nguồn gốc tài sản thế nào. Một là tài sản hợp pháp không kê khai, hoặc là không hợp pháp. Nhưng những công chức như ông Công buộc phải kê khai tài sản. Tài sản trên 50 triệu, kể cả sổ tiết kiệm là phải kê khai" - ông Hoan nói.

Ông Hoan cho rằng, là lãnh đạo, viên chức thì phải chấp hành quy định trong việc kê khai tài sản. "Tạm thời tôi chưa rõ tài sản của ông Công có từ thời điểm nào. Nếu có từ trước và sau một hai năm chưa kê khai thì là sai sót. Còn nếu có trong năm mà chưa cập nhật thì có thể cân nhắc được" - ông Hoan nói.
Về vấn đề làm sao phát hiện được ông Nguyễn Ngọc Công có một căn nhà và một căn hộ chưa kê khai, ông Hoan cho biết các cơ quan có thẩm quyền đã đi kiểm tra thực tế. Về hình thức là không kê khai. "Còn nguồn gốc thì phải lưu ý. Nếu tài sản của mình từ nguồn thu hợp pháp thì không vấn đề gì, lỗi cũng là nhẹ. Nhưng tài sản từ nguồn không hợp pháp thì phải xem xét" - ông Hoan nhắc lại.
Ông Hoan cũng cho biết điểm yếu nhất hiện nay là kê khai nhiều nhưng kiểm soát chưa được tốt. Có nhiều hình thức kiểm soát công khai, khi cần thiết kiểm tra. Việc tăng giảm tài sản như thế nào thì phải kê khai.
Về mức độ xử lý, ông Hoan cho biết nếu tài sản hợp pháp thì có thể là khiển trách, cảnh cáo hoặc nhắc nhở. Nếu không hợp háp thì thanh tra kiểm tra, thậm chí là điều tra. Với trường hợp anh Công thì chưa biết nguồn gốc như thế nào nên chưa trả lời được.
"Quan trọng là Hội đồng  xem xét thành phần, mức độ, tính chất của tài sản. Qua kiểm điểm nếu chỉ thấy ở mức độ tài sản hợp pháp không kê khai thì xử lý nhẹ hơn. Nếu không hợp pháp thì sẽ xử lý nặng hơn" - ông Hoan nói..
Ông Hoan cũng cho biết mỗi năm vào tháng 12 thì cán bộ công chức thuộc diện kê khai phải kê khai tài sản, giải trình về việc tăng, giảm tài sản.... 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm