Gấp rút chuẩn bị phương án phòng, chống siêu bão

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh như trên tại hội nghị trực tuyến về công tác ứng phó bão mạnh, siêu bão. Hội nghị do Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương và UBQG tìm kiếm cứu nạn tổ chức sáng 7-10.

Theo Phó Thủ tướng, diễn biến khí hậu gần đây trên thế giới và ở nước ta cho thấy các phương án và kinh nghiệm ứng phó với bão không còn phù hợp nếu gặp phải bão mạnh, siêu bão… Phó Thủ tướng yêu cầu các địa phương phải rà soát, phân loại các công trình hạ tầng, nhà ở tương ứng với từng cấp độ bão để làm cơ sở triển khai việc ứng phó với từng tình huống bão đổ bộ. Các bộ TN&MT, NN&PTNT và Bộ Xây dựng tiếp tục nghiên cứu, cụ thể hóa các phương án, kịch bản về bão. Ngoài ra đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân là một trong những giải pháp quan trọng nhất để ứng phó với bão mạnh, siêu bão.

Theo báo cáo của Bộ TN&MT, bản đồ bão của Việt Nam có năm vùng chịu sự ảnh hưởng khác nhau của bão mạnh và siêu bão gồm: Quảng Ninh - Thanh Hóa; Nghệ An - Thừa Thiên-Huế; Đà Nẵng - Bình Định; Phú Yên - Khánh Hòa; Ninh Thuận - Cà Mau. Trong đó vùng Quảng Ninh - Thanh Hóa đã từng ghi nhận cường độ bão cấp 15.

TRỌNG PHÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm