Đà Nẵng:

Gạo trắng ngâm chuyển thành màu xanh là do... nấm mốc

Ngày 2-6, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản TP Đà Nẵng (thuộc Sở NN&PTNT) Nguyễn Tứ cho biết hiện đã có kết quả kiểm nghiệm mẫu gạo trắng sau khi ngâm nước chuyển sang màu xanh khiến dư luận hoang mang trong những ngày qua.

Theo ông Tứ, cơ quan chức năng quận Sơn Trà và Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản TP đã lấy mẫu đem đi kiểm nghiệm sau khi có thông tin từ người dân phản ánh. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy không có dấu hiệu bất thường trong gạo.

Gạo trắng chuyển thành xanh sau khi ngâm.

“Có thể là do người dân ngâm gạo nhiều ngày và bị nhiễm nấm mốc chuyển thành màu xanh chứ kết quả kiểm nghiệm gạo hoàn toàn bình thường” - ông Tứ nói.

Trước đó, vào tháng 5-2016, nhiều hộ dân phường Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) phản ánh họ mua gạo loại bao 10 kg tại đại lý gần nhà về ăn. Tuy nhiên, khi ngâm qua đêm thì gạo chuyển từ màu trắng sang màu xanh và có mùi hôi. Được biết số gạo trên của một công ty đóng ở Tiền Giang.

Sau khi thông tin trên được đưa ra, người dân TP hết sức lo lắng. Vì trước đó vào năm 2014, tại Đà Nẵng cũng xuất hiện sự việc gạo trắng sau khi ngâm chuyển sang màu xanh nói trên.

Bên cạnh đó, thời gian qua, tình hình thực phẩm tại TP Đà Nẵng cũng là vấn đề hết sức bức xúc. Các cơ quan chức năng liên tiếp phát hiện các vụ việc vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm, nhuộm chất vàng ô có thể gây ung thư vào dưa cải muối và măng làm người dân TP hết sức lo lắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm