Gần triệu đồng một ký thịt trâu vẫn đắt như tôm tươi

Ngày 14, 15-3, Lễ hội chọi trâu huyện Phúc Thọ (Hà Nội) lần thứ hai được tổ chức tại SVĐ huyện Phúc Thọ, thu hút hàng chục nghìn người đến xem. 

Giá vé ngày 14 là 100.000 đồng/vé, còn ngày 15, diễn ra các trận tứ kết, bán kết và chung kết có giá 150.000 đồng/vé.
Trong ngày 14-3, 16 con trâu sau khi chọi thua đã bị xẻ thịt bán tại một khu giết mổ riêng. Trong ảnh là con trâu số 12, sau khi bị thua trong trận đấu đã được đưa đến bãi giết mổ riêng. Người ta dùng một vòng sắt vòng vào mũi trâu, sau đó đấu dây điện vào vòng sắt này. Trước khi đóng cầu giao để cho trâu bị giật, người ta cũng xịt nước để trâu sạch sẽ hơn.
 Khi cầu giao điện đóng, con trâu số 12 bị giật lăn quay xuống sàn...

Lúc này, đội giết mổ mới bắt đầu vào chọc tiết, xẻ thịt.

Đầu trâu được để bán riêng, vì mỗi con trâu chọi đều có cặp sừng rất đẹp. Mỗi chiếc đầu trâu có giá lên tới vài triệu đồng.

Sau khi con trâu đã xẻ thịt xong, người ta chuyển đầu trâu, thịt trâu lên chiếc xe cải tiến, rồi đưa ra khu bán thịt trâu chọi bên phía ngoài sân vận động.

Giá thịt trâu chọi tại Phúc Thọ ngày 14-3 lên tới 700.000 đồng/kg. Một số người tranh thủ mua hàng chục kg, vì vào ngày 15-3, thịt trâu chọi có thể sẽ lên giá rất cao. Năm 2014, lần đầu tiên Phúc Thọ tổ chức chọi trâu, thịt trâu chọi ngày chung kết lên tới 3 triệu đồng/kg.
CHÂN LUẬN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm