Gần 90 khách bị 'giam lỏng' vì khúc mắc giữa chủ tour và khách sạn

Sáng nay (7-7), UBND thị xã Cửa Lò và Thanh tra Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Nghệ An đang phối hợp cơ quan chức năng làm rõ sự việc khúc mắc trong việc thanh toán tiền rồi "giam xe" xảy ra tại khách sạn Thái Bình Dương (thị xã Cửa Lò).

Khách sạn Thái Bình Dương (thị xã Cửa Lò, Nghệ An).

Theo phản ánh, trưa 6-7, sau ba ngày hai đêm đi du lịch ở thị xã biển Cửa Lò, đoàn khách du lịch (khoảng 89 người) thuộc tour của Công ty Thái Bình Xanh trả phòng khách sạn Thái Bình Dương (khách sạn 3 sao) để trở về Thái Bình. Tuy nhiên, phía bảo vệ khách sạn này đã "giam" hai xe khách, không cho rời khách sạn. Sự việc đã khiến 89 du khách (chủ yếu là cán bộ, giáo viên Trường ĐH Thái Bình), trong đó có gần hơn 30 cháu nhỏ vạ vật dưới sảnh khách sạn trong thời tiết nắng nóng.

Lý do phía khách sạn đưa ra là đoàn khách du lịch trên không ăn đúng ngày ba bữa tại nhà hàng của khách sạn như thỏa thuận ban đầu nên giá tiền phòng được tính theo giá lẻ mà không tính theo giá tour. Nghĩa là phải thanh toán thêm cho khách sạn hơn 20 triệu đồng tiền... phòng vì không ăn ngày ba bữa ở nhà hàng khách sạn.

Nhiều du khách phản ánh, do ăn tại nhà hàng khách sạn thấy không hợp khẩu vị nên phải ra bãi biển và các nhà hàng khác ăn uống.

Hai chiếc xe khách thuộc tour của Công ty Thái Bình Xanh bị phía khách sạn giữ lại khiến hành khách mệt mỏi.

Trước tình hình du khách bị "giam xe", ông Võ Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò, cùng lãnh đạo các phòng, ban chức năng và Thanh tra Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch tỉnh Nghệ An có mặt để giải quyết vụ việc. Tuy nhiên, phía khách sạn vẫn yêu cầu Công ty Thái Bình Xanh phải thanh toán hơn 20 triệu đồng mới... xong.

Sau một lúc tranh cãi, phía khách sạn Thái Bình Dương đồng ý hạ xuống còn 12,9 triệu đồng. Phía Công ty Thái Bình Xanh không đồng ý thanh toán khoản tiền trên. Ông Hùng và ông Võ Văn Thọ - Trưởng phòng Văn hóa Thông tin thị xã Cửa Lò quyết định bỏ 12,9 triệu đồng để tạm ứng cho khách sạn Thái Bình Dương để đảm bảo quyền lợi cho du khách.

Trưa 7-7, ông Doãn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò, cho biết: "Ở đây chỉ là khúc mắc giữa chủ tour là Công ty Thái Bình Xanh với khách sạn Thái Bình Dương, chứ hành khách không có vấn đề gì. Trước hết, chúng tôi bảo đảm quyền lợi cho du khách du lịch. Sự việc tôi đang giao anh Hùng và cơ quan chức năng làm rõ, xử lý".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm