Gần 9 tỉ đồng chăm lo ngư dân, lực lượng cảnh sát biển và kiểm ngư

Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP.HCM Võ Thị Dung cho biết nhân dân TP vô cùng bức xúc và phẫn nộ trước hành động ngang ngược của Trung Quốc khi đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Thể theo nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân TP; kịp thời động viên tinh thần và vật chất cho các lực lượng chấp pháp Việt Nam đang ngày đêm bám biển, đồng thời thể hiện sâu sắc tình đoàn kết quân dân, tiếp thêm nguồn sức mạnh của hậu phương cho tuyến đầu, Ủy ban MTTQ TP.HCM đã kêu gọi các tầng lớp nhân dân, cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức; các tổ chức dân tộc, tôn giáo, các nhà doanh nghiệp và kiều bào ta ở nước ngoài hãy đồng lòng, tự nguyện tham gia đóng góp để cùng chung sức, chung lòng với ngư dân, lực lượng cảnh sát biển và kiểm ngư. Thời gian phát động diễn ra từ ngày 14 đến 30-5. Tính đến 17 giờ ngày 14-5, chương trình đã nhận gần 9 tỉ đồng ủng hộ của các tầng lớp nhân dân.

Bên cạnh đó, từ ngày 16 đến 19-5, Ủy ban MTTQ TP.HCM sẽ tổ chức đoàn đại biểu đi thăm, tặng quà động viên ngư dân huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi; lực lượng kiểm ngư và cán bộ, chiến sĩ cảnh sát biển.

M.LÊ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm