Gần 24.000 tài xế bị phạt nồng độ cồn, tai nạn giảm mạnh

Ngày 2-3, Cục CSGT tiếp tục cập nhật số liệu về công tác xử lý vi phạm giao thông sau khi Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia và Nghị định 100/2019 có hiệu lực.

CSGT kiểm tra nồng độ cồn của tài xế. Ảnh: MH

Theo đó, kể từ ngày 1-1 đến 14-2, CSGT toàn quốc đã kiểm tra, xử lý hơn 454.000 trường hợp vi phạm giao thông, phạt tiền gần 400 tỉ đồng.

Tính riêng về vi phạm nồng độ cồn, gần 24.000 tài xế bị xử lý với số tiền phạt hơn 90 tỉ đồng.

Qua phân tích, Cục CSGT cho biết xe máy là loại phương tiện chiếm tỉ lệ lớn nhất trong lỗi vi phạm này (hơn 93%), tiếp đến là ô tô (hơn 6%), xe đạp và xe máy điện (0,2%)…

Những địa phương có số trường hợp vi phạm nồng độ cồn lớn là Đắk Lắk, Tây Ninh, Thanh Hóa, Đồng Nai, TP.HCM, Hà Nội…

Đáng chú ý, một số địa phương đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn ở mức vượt quá 0,4 mg/lít khí thở (mức cao nhất trong khung xử phạt) như Trà Vinh (394 trường hợp), Cà Mau (349 trường hợp), TP.HCM (288 trường hợp), Thanh Hóa (209 trường hợp).

Ngoài ra, CSGT cũng xử lý hàng loạt trường hợp không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn.

Cũng theo Cục CSGT, công tác kiểm soát nồng độ cồn của lực lượng được người dân ủng hộ, đồng thuận cao, góp phần tích cực tác động trực tiếp vào ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông “đã uống rượu bia thì không lái xe”.

Cụ thể, tai nạn giao thông trong khoảng thời gian trên đã giảm về cả ba tiêu chí. Toàn quốc xảy ra 1.353 vụ, làm chết 761 người; so với cùng kỳ giảm 770 vụ (36,27%) và 183 người chết (19,39%).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy