Gần 22.000 người ở TP Thủ Đức tiêm vaccine

UBND TP Thủ Đức vừa có báo cáo cụ thể về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn. Cụ thể, tính đến 16 giờ ngày 26-6 có 181 ca nhiễm; cùng ngày ghi nhận thêm bảy ca nhiễm mới, trong đó có bốn ca trong cộng đồng và ba ca trong khu cách ly.

UBND TP Thủ Đức cũng thông tin, trong tổng số 181 ca có 21 ca đã điều trị khỏi. Hiện đang điều trị cho 160 ca còn lại.

Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 TP Thủ Đức đi kiểm tra tại chợ đầu mối nông sản Thủ Đức. ẢNH: T.T

Về việc thực hiện tiêm vaccin, tính đến 16 giờ chiều 26-6, các điểm tiêm cộng đồng đã tổ chức tiêm cho 21.780 người. Trong đó, chủ yếu là thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các phường, nhân sự điều hành các khu cách ly, tổ chống dịch COVID0-19 cộng đồng các phường, doanh nghiệp

Về công tác kiểm tra các quy định về phòng dịch, UBND 34 phường đã liên tục có những đợt kiểm tra việc đeo khẩu trang nơi công cộng. Tính từ ngày 27-4 đến nay, đã nhắc nhở 1.552 trường hợp về đeo khẩu trang, xử phạt vi phạm hành chính 429 trường hợp với số tiền là 858 triệu đồng. Đồng thời, các phường cũng kiểm tra 2.848 cơ sở kinh doanh dịch vụ, chuyển xử lý vi phạm hành chính 42 cơ sở với số tiền là 705 triệu đồng.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Thủ Đức cũng tổ chức khảo sát, nhắc nhở việc thực hiện công tác phòng, chống dịch tại 35 khu chợ truyền thống trên địa bàn; tăng cường giám sát các siêu thị tổng hợp, cửa hàng tiện lợi.

UBND TP Thủ Đức tổ chức các đợt kiểm tra, nhắc nhở và xử lý tình hình kinh doanh tự phát tại một số tuyến đường. Đến nay đã xử phạt 35 trường hợp, tổng số tiền phạt là hơn 14 triệu đồng.

Trên địa bàn TP Thủ Đức, hiện duy trì một chốt kiểm dịch tại chợ đầu mối nông sản Thủ Đức.

Tại khu chợ này, ngoài việc cử lực lượng tham gia chốt kiểm soát dịch bệnh, lực lượng bảo vệ chợ còn phụ trách kiểm tra việc đeo khẩu trang của người ra vào chợ, lập 4 tổ kiểm tra đi đến từng ô vựa để kiểm tra việc đeo khẩu trang của chủ vựa và người lao động.

TP Thủ Đức cũng lập đoàn kiểm tra 51 doanh nghiệp ở Khu chế xuất Linh Trung, Khu công nghiệp Cát Lái, doanh nghiệp ngoài Khu công nghiệp, Khu chế xuất, Khu Công nghệ cao. Kết quả kiểm tra, có 18/51 doanh nghiệp có chỉ số nguy cơ lây nhiễm đạt mức “rất ít nguy cơ”, được hoạt động; 33/51 doanh nghiệp có chỉ số nguy cơ lây nhiễm thấp, được hoạt động.

Trong thời gian tới, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Thủ Đức sẽ tập trung công tác tiêm ngừa COVID-19 cho các nhóm đối tượng trên địa bàn; thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tại Khu công nghệ cao, các Khu chế xuất, Khu công nghiệp và phối hợp Trung tâm kiểm soát tật bệnh HCDC tiêm vaccin cho người lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm