Gần 1.000 bộ đội dọn dẹp Hội An sau lũ

Ngày 8-11, tỉnh Quảng Nam tổ chức họp khẩn để chỉ đạo triển khai các ngành, địa phương huy động tổng lực khắc phục hậu quả lũ lụt trên địa bàn. Ngoài số liệu thống kê nói trên, trên địa bàn tỉnh còn có hàng trăm mét khối đất đá sạt lở, nhiều tuyến đường bị hư hỏng nghiêm trọng… với tổng thiệt hại ước tính hơn 542 tỉ đồng.

Người dân Quảng Nam chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ. Ảnh: HT

Để nhanh chóng khắc phục hậu quả lũ lụt, ổn định đời sống người dân, tỉnh Quảng Nam đã kiến nghị trung ương hỗ trợ 180 tỉ đồng để khắc phục, sửa chữa các tuyến giao thông, các công trình thủy lợi, các đoạn bờ biển, bờ sông bị hư hỏng nghiêm trọng. Đồng thời hỗ trợ 500 tấn gạo và 100 cơ số thuốc phòng.

Bên cạnh đó, lãnh đạo UBND tỉnh cũng chỉ đạo các ngành chức năng trên địa bàn tỉnh huy động mọi phương tiện, vật tư để khắc phục sau lũ bão. Tỉnh cũng đã đề nghị Quân khu 5 huy động gần 1.000 cán bộ, chiến sĩ nhằm nhanh chóng dọn dẹp, khắc phục hậu quả lũ lụt tại TP Hội An - nơi diễn ra nhiều hoạt động trong khuôn khổ APEC.

Chủ tịch tỉnh Đinh Văn Thu đã chỉ đạo Sở GTVT huy động tối đa các máy móc, cán bộ, kỹ sư cũng như người lao động nhanh chóng thông các tuyến đường như quốc lộ 40B, 14B, 14E… để các ngành chức năng thực hiện nhiệm vụ quan trọng tiếp theo.

“Theo dự báo thì trong những ngày tới, trên địa bàn tiếp tục có mưa, có nơi mưa to. Hiện nay lũ trên một số sông của Quảng Nam đang nằm dưới mức báo động 1. Vì vậy, yêu cầu các thủy điện lớn trên địa bàn khẩn trương xả lũ để đưa mực nước hồ về mực nước đón lũ” - ông Nguyễn Ngọc Quang, Bí thư tỉnh Quảng Nam, cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.