Gần 100 cảnh sát PCCC thực tập cứu hỏa tại Lotte Mart

Ngày 29-10, Công an quận Gò Vấp chủ trì phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PC07), Công an quận Phú Nhuận, Ban Chỉ huy quân sự quận Gò Vấp và các đơn vị tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Trung tâm thương mại tổng hợp Lotte Mart (phường 10, quận Gò Vấp).

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Trung tâm thương mại tổng hợp Lotte Mart (phường 10, quận Gò Vấp).

Tình huống giả định đặt ra là cháy do sự cố về điện gây cháy tại khu vực kho chứa hàng hóa của siêu thị.

Lúc này, trong Trung tâm có trên 500 người, ai cũng hoảng loạn, tìm cách thoát nạn ra khu vực an toàn. Nguy hiểm hơn, có 10 người bị kẹt lại tại khu vực thu ngân ở lầu 1.

Vì chất cháy chủ yếu là rèm cửa, phông màn, bàn, ghế nệm mút, các thiết bị phục vụ cho sinh hoạt gia đình, các thiết bị văn phòng: giấy tờ, tài liệu, máy tính, máy in, thiết bị tiêu thụ điện, gas nên khói, lửa nhanh chóng bao trùm cả tòa nhà, cháy lan tốc độ khủng khiếp.

Chương trình có sự tham gia của 75 cán bộ chiến sĩ.

Lực lượng PCCC tại chỗ sử dụng bình chữa cháy để dập lửa, đồng thời huy động lực lượng, phương tiện để tổ chức thoát nạn, tìm kiếm cứu nạn, di chuyển các chất dễ cháy, tài sản ra khu vực tập kết; triển khai nhanh nhất các phương tiện chữa cháy sẵn có và khẩn cấp gọi điện cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp chi viện.

Khói lửa bén nhanh như nuốt trọn tòa nhà. Nhiệt độ tăng cao đe dọa đến tính mạng và sức khỏe của những người bị kẹt lại trong đám cháy.

Sau khi thực tập, Công an quận Gò Vấp đã phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức họp rút kinh nghiệm.

Ngay khi tiếp nhận tin báo, 75 cán bộ, chiến sĩ thuộc các đơn vị: Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của Công an quận Gò Vấp, Công an quận Phú Nhuận, khu vực 3 thuộc Phòng PC07... cùng bảy xe chữa cháy, hai xe thang, ba xe chuyên dùng chở phương tiện và sáu máy bơm chữa cháy tổ chức tìm kiếm, cứu người bị nạn và chữa cháy.

Sau hơn 15 phút, cuộc thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Trung tâm thương mại tổng hợp Lotte Mart đã khép lại thành công, đáp ứng tốt các yêu cầu đề ra. Sau khi thực tập xong, Công an quận Gò Vấp đã phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức họp rút kinh nghiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm