Gái bán dâm tổ chức đường dây ma túy liên tỉnh

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an Thừa Thiên – Huế vừa triệt phá một đường dây mua bán ma túy liên tỉnh, với nhiều người tham gia.

Theo hồ sơ vụ án, tháng 1/2014, trinh sát phòng PC47 ghi nhận một nhóm người ngoại tỉnh có nhiều biểu hiện nghi vấn. Qua theo dõi, cảnh sát phát hiện số người này liên kết với nhau hình thành đường dây ma túy quy mô.

Thoa và Nhân.
Thoa và Nhân.

Sau thời gian theo dõi, trưa 24/5, tại cổng số 4 của Bệnh viện Trung ương Huế, trinh sát PC47 bắt quả tang Phan Thị Ly Thoa (24 tuổi, ở huyện Nông Sơn, Quảng Nam) đang bán ma túy cho Nguyễn Bảo Chung (26 tuổi, ở thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên – Huế). Tang vật gồm 1,113g ma túy tổng hợp, một triệu đồng là tiền Chung đưa để mua ma túy từ Thoa.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Thoa tại hai phòng trọ, công an thu giữ 1,344g ma túy đá.

Thoa khai, ngày 22/5, cùng bạn trai là Nguyễn Lê Thành Nhân (25 tuổi, ở thị xã Hương Thủy) vào Đà Nẵng, mua một gói ma túy tổng hợp với giá 3 triệu đồng của người tên Hải, đem ra Huế phân nhỏ thành 8 gói để bán cho các con nghiện với giá 500.000 - 1 triệu đồng mỗi gói và giữ lại một ít để sử dụng. Trước đó, tháng 2 và tháng 4/2014, Thoa và Nhân hai lần vào Đà Nẵng mua ma túy của Hải với giá 9,5 triệu đồng rồi đem ra Huế chia nhỏ bán kiếm lời và sử dụng. Riêng về Nhân, đầu năm 2014, hắn một mình vào gặp Hải mua ma túy về tiêu thụ tại Huế.

Cơ quan cảnh sát điều tra đang hoàn tất hồ sơ để truy tố những người này về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Thoa và Nhân đóng vai trò chính trong vụ án. Thoa vốn đã lấy chồng, có con 8 tuổi nhưng bỏ quê ra Huế làm tiếp viên quán karaoke kiêm bán dâm. Nhân (có một tiền án về tội Trộm cắp tài sản) sau khi tốt nghiệp đại học Nông lâm Huế, vào làm nhân viên hợp đồng tại Vườn Quốc gia Bạch Mã. Một thời gian ngắn, Nhân bị nghỉ việc.

Tang vật vụ án.
Tang vật vụ án.

Thượng tá Võ Thành Kỳ, trưởng phòng PC47 công an Thừa Thiên – Huế cho biết: " Những người trong đường dây hoạt động rất tinh vi, thường xuyên thay đổi thời gian, địa điểm, phương thức giao hàng. Có những lúc anh em suýt tóm được nhưng chúng tinh ranh, hủy giao dịch và tẩu thoát".

Theo Hoàng Quân (Công an TP.HCM)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm