Ga Sài Gòn đông nghẹt hành khách dịp lễ 2-9


Từ 6 giờ sáng, tại khu vực ga Sài Gòn (quận 3, TP.HCM), hàng ngàn hành khách đã tập trung đông đúc để lên tàu về quê. Bãi giữ xe hằng ngày của ga đã quá tải khiến đơn vị quản lý phải bố trí thêm một khoảng trống (gần khu vực đậu taxi) để giữ những xe không gửi lại qua đêm.
Tại quầy làm thủ tục, hành khách tập trung đông đúc để mua vé tàu. Được biết dịp lễ 2-9 năm nay, người dân có thể nghỉ ba ngày nên nhiều người chọn phương tiện là tàu hỏa để về thăm quê hoặc các chuyến du lịch ngắn.
Chị Phan Thị Thu Trang (36 tuổi, quê Khánh Hòa) cho biết: “Tôi làm công nhân ở quận Thủ Đức. Được nghỉ lễ mấy ngày, tôi tranh thủ ra mua vé tàu để về thăm nhà. Tôi không đặt vé trước nên cũng lo lắng nhưng rất may là ra ga tôi vẫn mua được vé”.
Cũng trong sáng hôm nay, đoàn tàu SPT8 tuyến Sài Gòn - Phan Thiết được bố trí toa xe mới với nội thất sang trọng, nhiều tiện ích cũng đã được khởi hành.
Được biết đoàn tàu này xuất phát tại ga Sài Gòn lúc 7 giờ 53 đến ga Phan Thiết lúc 11 giờ 27 ngày 2-9.
Đặc biệt, toa xe mới được cải tạo, nâng cấp với nhiều thiết bị, tiện ích như: khoang hành lý rộng, 56 ghế có thể điều chỉnh thành giường ngủ, có thiết bị để chân phía trước và giá đỡ chân khi hành khách nghỉ ngơi. Mỗi ghế ngồi đều có ổ cắm sạc điện thoại, máy tính…
Ngoài ra, hành khách có thể sử dụng đèn đọc sách, nút điều chỉnh không khí được thiết kế phía trên mỗi dãy ghế ngồi, cửa phòng vệ sinh thiết kế cửa gấp hai cánh giúp tiện lợi khi sử dụng.
Ngoài toa xe trên, Ông Phạm Văn Sơn – Giám đốc công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn, cho biết tối 2-9 cũng sẽ đưa vào hoạt động một toa xe giường nằm mới, mỗi khoang bốn giường (loại giường nệm).
về quê nghỉ lễ 2-9
khách đi tàu ở ga sài gòn
ga sài gòn
hành khách ở ga sài gòn

Hành khách tập trung đông đúc tại ga Sài Gòn

Bãi giữ xe máy không còn một chỗ trống

Bãi giữ xe máy không còn một chỗ trống

Tàu SPT8

Toa ghế ngồi sang trọng mới được đưa vào sử dụng trên tàu SPT8

Còn tại sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách tập trung về nhà ga không quá đông như chiều 1-9. Đa số hành khách tập trung nhiều ở khu vực ga đi quốc nội.

Các hãng hàng không đều tăng chuyến bay để đảm bảo phục vụ hành khách trong dịp lễ. Cụ thể, hàng hàng không Vietnam Airlines đã tăng 238 chuyến bay một chiều, tương ứng hơn 68.000 ghế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm