Gã ăn xin giết "tình địch" phân xác phi tang

Sau gần 18 tháng cùng vợ và con riêng của bà này trốn sự truy tìm của cảnh sát, sáng nay (12/8), Thanh (38 tuổi) và Lê Thị Phương (41 tuổi), Trần Minh Na (20 tuổi) đã được đưa ra xét xử lưu động về các tội: giết người, che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm.

Gã ăn xin giết "tình địch" phân xác phi tang ảnh 1
Thanh, Na, Phương nghe đọc cáo trạng. Ảnh: V.V

Ngay từ sáng sớm, cả ngàn người dân sống tại phường An Phú Đông, quận 12 (TP HCM) đã có mặt tại khu đất trống gần cầu Rạch Gia để chứng kiến ngày đền tội của kẻ thủ ác. Ai cũng muốn nhìn tận mặt Thanh, người ta gây ra vụ án mạng kinh hoàng tại địa phương.

Theo cáo trạng, Phương cùng con trai từ Huế vào Sài Gòn sống lang thang bằng nghề coi bói dạo, bán vé số và xin ăn. Quá trình hành nghề, họ quen biết với Thanh, một kẻ giả tàn tật để ăn xi, và về sống với người này như vợ chồng. Hằng ngày Na và cha dượng dắt díu nhau đi kiếm ăn từ lòng trắc ẩn của mọi người, còn Phương lân la đến từng nhà mời họ xem bói. Rồi họ có thêm một đứa con trai và thuê phòng trọ tại phường An Phú Đông để ở tạm. Tại đây họ quen biết với anh xe ôm Nguyễn Mạnh Hùng.

Thấy anh này đối xử tử tế với Phương, Thanh nghi ngờ, sục sôi ghen tức và quyết tâm giết tình địch để trả thù. Theo đó, hắn đi mua cưa, dao, bao tải, dây dù... đem về cất trong nhà, chờ thời cơ ra tay.

Ngày 24/5/2009, Thanh bảo vợ đến chở anh Hùng về nhà mình nhậu để chuốc rượu anh này. Trong cơn ghen, Thanh quyết "xử" tình địch nên mở lớn nhạc để hàng xóm không nghe tiếng động. Khi anh Hùng vừa từ nhà tắm đi ra, hắn cầm cây gỗ đánh nhiều cái vào chỗ hiểm khiến nạn nhân đổ gục. Phát hiện sự việc, Phương chạy đến can ngăn cũng bị chồng đe dọa đến ngất xỉu.

Kéo xác nạn nhân ra ngoài, Thanh lấy dao phân xác nạn nhân thành nhiều mảnh. Sau khi tỉnh dậy Phương đã giúp chồng bỏ những phần thi thể của nạn nhân vào 3 bao tải. Không biết đem xác nạn nhân phi tang ở đâu, vợ chồng Thanh khóa phòng trọ rồi cùng Na bỏ trốn ra Nha Trang, Phú Yên...

Thấy vợ chồng Thanh khóa cửa 1 tuần, chủ nhà trọ cho người đến phá khóa thì phát hiện các bao tải chứa thi thể anh Hùng nên đã báo công an. Sau 18 tháng sống chui nhủi trốn pháp luật, vợ chồng Thanh đã bị bắt. Quá trình điều tra Thanh có những biểu hiện bất bình thường nhưng giám định pháp y tâm thần kết luận anh ta đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự.

Tại tòa hôm nay, Na được gọi lên thẩm vấn trước. Người thanh niên này tỏ vẻ rất hoang mang khi khai nhận sự việc liên quan của mình. Na bảo hôm đó đang đi xin ăn thì mẹ gọi điện về. Tại quán cà phê, Na đã được cha dượng cho hay do ghen tức mà giết anh Hùng. Vì quá sợ hãi nên khi họ rủ đi trốn liền đồng ý.

Còn Thanh cứ lơ láo khi được HĐXX thẩm vấn, hắn bảo mình chắc chắn anh Hùng đã ngoại tình với vợ mình. "Bị cáo thấy Hùng 3 lần đến phòng trọ rồi cùng Phương đóng cửa ở trong đó. Hôm gọi Hùng đến nhậu để hỏi nhưng anh ấy không nhận. Bị cáo tức quá mới giết luôn", Hùng lấm lét nói.

Bị Tòa và VKS truy lý do tại sao đã giết anh Hùng cho hả tức rồi còn phải phân xác anh này, Thanh đứng cười một hồi lâu rồi trả lời tỉnh bơ: "Vì tức quá. Thấy trong phim người ta làm thế thì làm theo". Trước thái độ này của Thanh, nhiều người dự khán bàn tán xôn xao.

Còn Phương phủ nhận việc giúp chồng cho các phần thi thể nạn nhân vào bao tải: "Bị cáo thấy chồng giết anh Hùng thì vào can. Bị chồng dí dao dọa giết là bị cáo mất hồn xỉu luôn. Khi tỉnh dậy không thấy phần xác nào cả mà chỉ thấy máu thôi". Tuy nhiên khi được hỏi, Thanh khẳng định Phương đã cùng mình cho xác anh Hùng vào bao tải.

Sau khi nghị án, TAND TP HCM cho rằng Thanh đã phạm vào tội đặc biệt nghiêm trọng, hành vi phạm tội rất dã man, tàn bạo, mất hết tính người... nên đã tuyên phạt bị cáo mức án tử hình về tội "giết người".

Đối với Phương, Tòa cho rằng bị cáo đã giúp sức tích cực để che đậy tội ác của chồng nên phải nhận 4 năm tù về tội "che giấu tội phạm". Riêng Na chỉ phải nhận mức án 9 tháng tù về tội "không tố giác tội phạm".

Bản án vừa được tuyên xong, phải nhờ đến sự hỗ trợ của cảnh sát Thanh mới nhấc được chân để về trại.

Theo Vương Vũ (Ngôi sao)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm