Sơn La:

Em bé 4 tuổi bị lũ cuốn trôi

Ảnh: VTC

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sơn La, tại huyện Mộc Châu từ đêm ngày 23 đến 24-6, tại tỉnh Sơn La có mưa vừa, mưa to trên diện rộng khiến mực nước suối dâng cao. Lũ lớn đã cuốn trôi ngôi nhà của gia đình anh Hà Văn Thắng có 3 người tại bản Cang, xã Chiềng Kừa.

Hiện tại cháu bé 4 tuổi con anh Thắng vẫn đang mất tích; riêng vợ chồng anh Thắng được người dân kịp thời cứu vớt và đưa đi cấp cứu kịp thời. Hiện sức khỏe vợ chồng anh Hà Văn Thắng đã ổn định, công tác tìm kiếm cháu bé vẫn được tiếp tục. Ngoài ra, mưa lớn cũng làm thiệt hại nhiều hoa màu của bà con nông dân nơi đây.

Theo ông Lò Mai Kiên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, mưa lớn kèm theo lũ trên diện rộng đã làm 6 người chết và 1 người mất tích tại hai huyện Thuật Châu và Mộc Châu. Tại xã Tông Lệnh và xã Bon Phặng, nước lũ cũng đã làm chết 5 người, 3 người khác hiện đang mất tích.

Ngoài ra nước lớn dâng cao đã nhấn chìm thủy điện Huổn Quảng. Theo ước tính ban đầu, tổng thiệt hại về tài sản, hoa màu trên toàn tỉnh lên tới hơn 20 tỉ đồng.

Như vậy cho tới thời điểm này, tỉnh Sơn La đã có 11 người chết và 4 người mất tích. Hiện công tác kiểm tra và tìm kiếm cứu nạn những người mất tích vẫn đang hết sức nỗ lực. Tuy nhiên cũng theo ông Kiên do lũ lớn, công tác tìm kiếm cứu nạn rất khó khăn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.