Đường Trường Chinh, Cộng Hòa giờ cao điểm: Thoáng nhưng nguy hiểm

Thời sự

Đường Trường Chinh, Cộng Hòa giờ cao điểm: Thoáng nhưng nguy hiểm

(PL)- Từ ngày 27-6, Sở GTVT TP.HCM thí điểm tổ chức lại giao thông trên đường Trường Chinh và Cộng Hòa trong giờ cao điểm.

Bản tin liên quan

Ghi nhận chung trong hai ngày đầu là tốc độ lưu thông có nhanh hơn nhưng mức độ nguy hiểm cũng tăng lên.

Cụ thể, trên đường Trường Chinh đoạn từ mũi tàu Cộng Hòa đến ngã ba Phan Văn Hớn (qua quận Tân Bình và quận 12), cho phép xe hai bánh được sử dụng một làn đường dành cho xe ô tô (làn đường sát dải phân cách giữa làn đường ô tô và làn đường hỗn hợp bên trong) để lưu thông ở cả hai chiều trong các giờ cao điểm (sáng từ 6 giờ đến 8 giờ, chiều từ 16 giờ 30 đến 18 giờ 30). Tuy nhiên, do hệ thống biển báo quá ít, chữ trên biển báo quá nhỏ và vạch phân làn trên mặt đường đứt khúc liên tục… nên nhiều người đi xe máy vẫn lấn sang làn ô tô thứ hai trong giờ cao điểm. Đặc biệt, tại các điểm dừng, nhà chờ xe buýt người đi xe máy buộc phải lách sang làn thứ hai gây nhiều nguy hiểm cho ô tô chạy phía sau.

Nhiều người vẫn băng qua đầu xe đang đặt dải phân cách để rẽ trái trên đường Cộng Hòa (Ảnh chụp lúc 16 giờ 30 chiều 28-6). Ảnh: LƯU ĐỨC

Cũng trong hai ngày qua, Sở GTVT bắt đầu cho thí điểm đóng khoảng mở dải phân cách trên đường Cộng Hòa tại các giao lộ Cộng Hòa - Tân Kỳ Tân Quý, Cộng Hòa - Ấp Bắc bằng hàng rào di động. Nhìn chung tình hình lưu thông ở cả hai chiều đường đã nhanh hơn trước. Các điểm nghẽn từ ngã ba Út Tịch đến mũi tàu đường Trường Chinh và ngược lại đã được hạn chế. Tuy nhiên, ở các điểm quay đầu xe gần mũi tàu đường Trường Chinh và dưới dạ cầu vượt Hoàng Hoa Thám được mở quá nhỏ nên nhiều lúc không chứa hết lượng xe chờ quay đầu. Đáng lưu ý, vào lúc đóng dải phân cách, do lắp các đoạn dải phân cách thủ công nên nhiều người vẫn rẽ trái trước đầu xe thi công trong khi dòng xe phía trước vẫn ùn ùn chạy tới nên nhiều vụ va quẹt đã xảy ra.

L.ĐỨC - H.TUYÊN

BÌNH LUẬN

Việc chặn xe vào giờ cao điểm tại các đoạn đường hoàn toàn không hợp lý, do bị ngăn cấm đường Ấp Bắc và TKTQ, nên người có nhu cầu dồn hết về giao lộ HHT-Cộng Hòa, trong khi tại đây đường HHT nhỏ hẹp, gần chợ, trường học. Đèn đỏ dừng 99 giây ở giao lô Cộng Hòa và HHT thì xe hướng Cộng Hòa-Lăng Cha Cả kẹt cả 1 km. Cuối cùng chẳng giải quyết được việc gì, tốc độ lưu thông nhanh ở đoạn trên thì cũng phải dừng lại ở đoạn Cộng Hòa-HHT. Tôi đề nghị trở về nguyên hiện trạng ban đầu cho dân nhờ, giờ đi học, giờ đi làm của bao nhiêu người bị ảnh hưởng.

Việc chặn xe vào giờ cao điểm tại các đoạn đường hoàn toàn không hợp lý, do bị ngăn cấm đường Ấp Bắc và TKTQ, nên người có nhu cầu dồn hết về giao lộ HHT-Cộng Hòa, trong khi tại đây đường HHT nhỏ hẹp, gần chợ, trường học. Đèn đỏ dừng 99 giây ở giao lô Cộng Hòa và HHT thì xe hướng Cộng Hòa-Lăng Cha Cả kẹt cả 1 km. Cuối cùng chẳng giải quyết được việc gì, tốc độ lưu thông nhanh ở đoạn trên thì cũng phải dừng lại ở đoạn Cộng Hòa-HHT. Tôi đề nghị trở về nguyên hiện trạng ban đầu cho dân nhờ, giờ đi học, giờ đi làm của bao nhiêu người bị ảnh hưởng.

Diện

Đóng các dãy phân cách TKTQ-Cộng Hòa, Ấp Bắc - Cộng Hòa thì kết quả là thoáng các điểm đóng phân cách nhưng lại gậy kẹt xe trầm trọng ở ngã tư Hoàng Hoa Thám và Mủi Tàu Cộng Hòa - Trường Chinh

Quoc Khanh

Làm dải phân cách ngay ngã tư TKTQ với Công Hòa vào giờ cao điểm tránh ùn tắc khu vực này nhưng sẽ gây ùn ứ đoạn quay đầu dưới cầu vượt Hòa Hoa Thám và mũi tàu Trường Chinh - Cộng Hòa. Đồng thời gây nguy hiểm cho người đi bộ băng qua đường đoạn này (gần đó có bãi gửi xe cho những người đi làm bằng xe đưa rước) vì không có đèn xanh đèn đỏ. Tôi yêu cầu các anh GTCC bỏ ngay cái dải phân cách này đi vì giải quyết 1 chỗ này lại gây vấn đề cho 2 chỗ khác.

Dương

Việc đóng khoảng mở dải phân cách trên đường Cộng Hòa tại các giao lộ Cộng Hòa - Tân Kỳ Tân Quý, Cộng Hòa - Ấp Bắc bằng hàng rào di động vào ngày 29/06/2015 làm cho kẹt xe ở hướng từ etown cộng hòa đến dưới cầu hoàng hoa thám kẹt xe trầm trọng.
Người dân không thể rẽ trái vào các đường lê tấn quốc và ấp bắc vì vậy làm ùn ứ trên đường cộng hòa làm kẹt xe rất nhiều. còn làm kẹt xe trên đường hoàng hoa thám(từ đoạn chưa tới trường THCS Hoàng Hoa Thám hướng về phía cầu hoàng hoa thám ) đến chân cầu kẹt xe nghiêm trọng chỉ có một đoạn mà mất 30 phút để đi. vì vậy tôi thấy thí điểm này chưa hợp lệ.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM