Đường tốt lại đắp thêm, đường xấu không cải tạo

Thời sự
(PL)- “Sở GTVT đã có công văn yêu cầu các chủ đầu tư dự án nghiêm túc nghiên cứu và thực hiện đúng yêu cầu của Bộ GTVT trong lựa chọn giải pháp thiết kế, thi công tăng cường kết cấu mặt đường cũ khi cải tạo các tuyến quốc lộ (QL), tỉnh lộ (TL) trên địa bàn TP” - ngày 10-4, tin từ Sở GTVT TP.HCM cho biết.

Trước đó, Bộ GTVT có chỉ thị nghiêm cấm các chủ đầu tư, ban quản lý dự án... tôn tạo mặt đường bằng cấp phối đá dăm khi hiện trạng mặt đường hiện hữu vẫn còn đáp ứng được yêu cầu.

Bộ GTVT cho biết qua kiểm tra một số công trình nâng cấp trên các tuyến QL như: QL 12 (Điện Biên - Lai Châu); QL 2 (Tuyên Quang - Hà Giang), QL 1, QL 14... Bộ phát hiện có hiện tượng nhiều đoạn tuyến mặt đường hiện hữu bằng bê tông nhựa vẫn còn tốt nhưng vẫn được tăng cường kết cấu với chiều dày lớn, sử dụng lớp móng bằng cấp phối đá dăm. Trong khi đó, còn rất nhiều tuyến QL, TL mặt đường đã xuống cấp nhưng chưa bố trí kinh phí để cải tạo, nâng cấp. Do đó, Bộ GTVT yêu cầu phải chấn chỉnh tình trạng này để đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm trong đầu tư.

TRUNG THANH

BÌNH LUẬN

Lê Đoàn

Đường QL1A đoạn qua Đồng Nai đúng như tựa đề bài báo...quá lãng phí.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM