Đường số 11 xuống cấp nghiêm trọng

Nhiều năm qua, con đường này bị hư hỏng nặng, gây nhiều khó khăn cho người dân. Do không có hệ thống thoát nước nên vào mùa mưa, các ổ gà, ổ voi thi nhau xuất hiện dày đặc trên mặt đường. Đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra do người điều khiển xe máy bị “sa bẫy”. Được biết, mỗi năm quận Thủ Đức phải chi 150-200 triệu đồng để duy tu, sửa chữa tạm đường số 11 nhưng chỉ sau vài cơn mưa là mọi việc đâu lại vào đấy.

Từ năm 2008, UBND quận Thủ Đức có chủ trương nâng cấp, mở rộng con đường bằng hình thức nhà nước và nhân dân cùng làm. Theo đó, đường số 11 sẽ rộng 7 m, vỉa hè mỗi bên 1,5 m, tráng nhựa, có đầy đủ hệ thống thoát nước, kinh phí dự kiến 14 tỉ đồng. UBND quận Thủ Đức giao UBND phường Trường Thọ phối hợp với Phòng Quản lý đô thị quận vận động nhân dân hiến đất làm đường. Khi giải tỏa, phần kiến trúc của nhà dân bị ảnh hưởng sẽ được quận hỗ trợ kinh phí để xây lại.

Đường số 11 xuống cấp nghiêm trọng ảnh 1

Đường số 11 đang trở thành ao trong mùa mưa. Ảnh: V.HOA

Bà Trần Thị Kim, Phó phòng Quản lý đô thị quận Thủ Đức, cho biết: Bản thiết kế xây dựng chi tiết đã có từ tháng 2-2009, phương án xin ngân sách xây dựng đường số 11 cũng được trình lên Sở GTVT. Tuy nhiên, hiện công tác giải tỏa đang bị tắc do con đường này khá ngoằn ngoèo, người dân cũng không hưởng ứng hiến đất mà đòi bồi thường theo giá thị trường. “Việc nâng cấp, mở rộng đường số 11 được triển khai sớm hay muộn là tùy thuộc vào kết quả thương lượng với dân” - bà Kim nói.

Ông Phan Bá Thọ, Phó Chủ tịch UBND phường Trường Thọ, thông tin thêm: Trong 120 hộ dân nằm trong diện phải giải tỏa có rất nhiếu ý kiến khác nhau về việc bồi thường. UBND phường Trường Thọ đã phát phiếu thăm dò đến từng hộ làm cơ sở để tiếp tục vận động người dân.

VIỆT HOA

Ông Phan Bá Thọ, Phó Chủ tịch UBND phường Trường Thọ, nói: “Đường số 11 là trục đường nối liền với xa lộ Hà Nội và đường Kha Vạn Cân. Thời gian qua, việc mở rộng xa lộ Hà Nội và cấm lưu thông tại cầu Bình Triệu 1 đã khiến con đường này trở thành lối thoát cho một số lượng lớn xe máy cũng như các loại xe có trọng tải lớn”. Tuy nhiên, được biết thực trạng của con đường này không phải kể từ lúc xảy ra hai sự cố như ông Thọ nói mới bị hư hỏng mà đã diễn ra như vậy hàng chục năm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm