Đường Sài Gòn ngập rác, dòng nước đen ngòm sau mưa

Chiều 16-5, cơn mưa lớn ở Sài Gòn tưởng như làm mát lòng mát dạ người dân Sài Gòn nhưng rất nhiều người dân lại tỏ vẻ ngao ngán khi mưa xuống.

Đoạn trước cổng chợ Hiệp Phú (đường Lê Văn Việt, quận 9) ngập đầy rác sau mưa. Ảnh: THANH TUYỀN

Đường ngập rác, mùi hôi thối từ các ống cống, rác từ các ống cống trồi lên tràn vào nhà; dòng nước đen ngòm và bốc mùi hôi thối khiến nhiều người dân lắc đầu.

Người tham gia giao thông thì phải cực nhọc, bì bõm lội giữa dòng nước đen ngòm, dễ bị rơi vào bẫy của những ống cống với hố sâu trên mặt đường. Đặc biệt, phần đường nằm trước chợ Hiệp Phú (quận 9, TP.HCM) tràn ngập rác sau mưa, rác cũng tràn vào nhiều nhà dân ở khu vực này.

Người dân ở đây cho biết rác tràn lên từ các ống cống gần đó. Ảnh: THANH TUYỀN

 “Nắng nóng ai mà chẳng mong trời mưa nhưng mưa thì gia đình tôi lại khổ quá” - cô Kim Anh (người dân sống ở đường Lê Văn Việt) chia sẻ. “Ở đây gần như là phải hứng rác mỗi khi mưa xuống. Mưa làm rác, nước từ các ống cống trồi lên gây hôi thối và dơ vô cùng. Tình trạng này kéo dài nhiều năm nay rồi, cứ mưa xuống là người dân chúng tôi lại ngửi mùi hôi thối của nước và rác” - cô nói thêm.

Người dân ở gần khu chợ quét rác để ngăn rác tràn vào nhà. Ảnh: THANH TUYỀN

Ở gần khu chợ Hiệp Phú (Lê Văn Việt, quận 9, TP.HCM), chú Trần Hoàng Long lắc đầu: “Cứ mưa là rác từ đâu lại tụm lại thành một đống, hôi lắm, nước thì lúc đầu còn thấy sạch chứ sau vài phút là đen ngòm và bốc mùi”.

Một ống cống trên đường Lã Xuân Oai (phường Hiệp Phú, quận 9), đoạn đường với lỗ hổng sâu có thể "bẫy" người di chuyển rơi vào ống cống bất cứ khi nào. Ảnh: THANH TUYỀN

Không riêng gì tuyến Lê Văn Việt, người tham gia giao thông di chuyển qua đoạn Lã Xuân Oai cũng gặp khó khăn khi đường ngập sâu, xe chết máy, nhiều ống cống tạo lỗ sâu hoắm khiến nhiều người dễ lọt vào hố.

Chú Nguyễn Văn Bảy cho biết dù mưa không lớn nhưng đoạn đường này vẫn thường bị ngập và xe bị chết máy là chuyện bình thường. “Chỗ này cứ mưa to một xíu là lại ngập thôi. Mà nguy hiểm hơn là mấy cái ống cống to quá, lại sâu, mặt đường bị lõm xuống. Nước mưa làm khuất đi lỗ hổng đó nên nhiều người bị rơi vào đó lắm”.

Nước ở đường Lê Văn Việt ngập đến nửa bánh xe sau trận mưa chiều nay, dòng nước đen ngòm, gây mùi hôi thối. Ảnh: THANH TUYỀN

Một người dân phải bẻ lái lên vỉa hè khi kịp nhìn rõ ở trước có hố sâu. ẢNH: THANH TUYỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm