Đường Mai Chí Thọ lún kéo dài trong sự mập mờ

Theo đó, có khoảng 600 m từ gần ngã tư Mai Chí Thọ - Lương Định Của sẽ được bóc bỏ lớp nhựa đường hiện hữu để thay bằng lớp bê tông xi măng dày 43 cm.

Khuyết tật được sửa chữa - một - cách - triệt - để là cần thiết nhằm đảm bảo an toàn giao thông, đặc biệt ở tuyến đường có lưu lượng giao thông qua lại lớn. Nhưng điều đáng nói là sự mập mờ của chủ đầu tư trước tình trạng lún - sửa, sửa - lún lặp đi lặp lại trong gần bốn năm qua ở tuyến đường được đầu tư hàng ngàn tỉ đồng.

Như Pháp Luật TP.HCM phản ánh, đường Mai Chí Thọ (thuộc dự án Đại lộ Đông-Tây đoạn từ hầm vượt sông Sài Gòn đến nút giao Cát Lái) là trục đường chính cho container, xe tải ra vào cảng Cát Lái cũng như hạn chế xe vào nội đô, góp phần giải quyết kẹt xe đô thị. Tuy nhiên, đường Mai Chí Thọ đoạn từ liên tỉnh lộ 25B (nay là đường Đồng Văn Cống) đến nút giao Cát Lái sau hai tháng kể từ ngày đưa vào khai thác (tháng 8-2010) đã liên tục xuất hiện những rãnh lún sâu kéo dài hàng trăm mét, gây mất an toàn giao thông.

Hiện việc kiểm soát tải trọng xe qua khu vực này đang được TP.HCM thực hiện quyết liệt nhưng đường Mai Chí Thọ lún vẫn cứ lún. Dù vậy, tư vấn thiết kế và giám sát dự án (Công ty Oriconsul, Nhật Bản) luôn cho rằng đó là do xe quá tải và để chống lún cần đổ lớp bê tông dày gần 0,5 m. Nhưng trước các câu hỏi: Chi phí khắc phục thuộc về đơn vị nào, việc đổ lớp bê tông xi măng dày tốn kém như vậy có cần thiết… thì phía chủ đầu tư chỉ trả lời ngắn gọn: Phương án sửa chữa đã được Hội đồng Nghiệm thu nhà nước chấp thuận!

Bình luận điều này, một kỹ sư chuyên ngành cho rằng khi nguyên nhân lún (do xử lý lún nền đường, đầm nén, chất lượng bê tông nhựa nóng hay xe quá tải) chưa được đánh giá đầy đủ mà thảm bê tông dày là vội vàng. Mặt khác, độ dày lớp bê tông xi măng mặt đường thường ở mức 20-25 cm là đủ nhưng ở đây lại đắp lớp bê tông dày gần 0,5 m lại càng không ổn. “Không làm rõ nguyên nhân mà đổ bê tông dày như thế sẽ rất tốn kém, lại chẳng khác nào cố tình che đi những khiếm khuyết ẩn dưới mặt đường!” - vị này nói.

MINH PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm