Đường Kha Vạn Cân TP.HCM không cần mưa vẫn ngập

Tuyến đường dân sinh này dài chừng 200m, nằm bên hông đường Phạm Văn Đồng khang trang. Chỉ cần một trận mưa trút xuống là con đường ngập 3-4 ngày vì không có hệ thống cống cho nước rút đi.

Chị Nguyễn Thị Bảy (ngụ số 229 Kha Vạn Cân) nói: “Nếu ngày nào cũng có mưa thì con đường này không khác gì một con sông. Nhiều lần mấy đứa nhỏ, người đi xe lăn, bán vé số… không quen đường là bị té ngay vì đường toàn ổ gà, gập ghềnh”.

Con đường thường xuyên ngập nước

Theo quan sát của chúng tôi, tuy là con đường nhánh, nhưng lượng xe cộ qua đây rất đông, đặc biệt là vào buổi sáng sớm và chiều tối.

Người dân sống ở đây cho biết con đường này không có cống thoát nước nên cứ đến mùa mưa là bị ngập nước, dơ dáy và lầy lội. Các hộ dân đã nhiều lần kiến nghị tổ dân phố và phường có phương án khắc phục nhưng 3-4 năm nay tình hình không có chuyển biến.

Bà Lương Thị Thủy (tổ trưởng tổ 36, khu phố 6, phường Hiệp Bình Chánh) cho biết phường đã có kế hoạch làm hệ thống cống, nâng cao và mở rộng mặt đường ra 5 m như phía đoạn đường cá sấu Hoa Cà, nhưng còn 13 hộ dân chưa đồng ý. Thời gian tới, phường sẽ có một cuộc họp với các hộ dân ở đây để giải quyết dứt điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm