Đường hoa Nguyễn Huệ chính thức khai mạc

Tối 22-1 (tức 28 tháng Chạp), Đường hoa Nguyễn Huệ Canh Tý 2020 đã khai mạc tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM).

Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay có chủ đề: "TP.HCM - Vững tin tiến bước". Ảnh: HỒ LONG

Đến dự có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang; Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Trung ương, TP.HCM và đông đảo người dân.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm, cho biết đây là một trong những sự kiện văn hóa quan trọng của TP.HCM.
Theo ông Liêm, với chủ đề “TP.HCM – Vững tin tiến bước”, Đường hoa Nguyễn Huệ đã truyền tải thông điệp, khát vọng và niềm tin về một TP phát triển, mang theo ước mơ, kỳ vọng, quyết tâm của lãnh đạo cùng hàng triệu người dân TP cho một năm mới tốt đẹp hơn.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cùng các lãnh đạo TP dự lễ khai mạc. Ảnh: HỒ LONG

Ông Liêm cho rằng, Đường hoa không chỉ là nơi khoe sắc tỏa hương của hàng ngàn chậu hoa mà còn là nơi thể hiện sự sáng tạo, sự khéo léo, tài hoa của các nghệ nhân. “Đây cũng là nơi hội tụ giá trị độc đáo, vui xuân, đón Tết cổ truyền của dân tộc, đó là sum họp, đầm ấm, vui tươi, nhân văn và đậm nghĩa tình” – ông Liêm nói.

Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay kéo dài 720 m trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, bắt đầu từ ngay phía sau đài phun nước nghệ thuật đến giao lộ với đường Tôn Đức Thắng.

Lãnh đạo TP.HCM đang thưởng thức hoa. Ảnh: HỒ LONG

Đường hoa Xuân Canh Tý 2020 được thiết kế thành ba phân đoạn. Phân đoạn I: Xuân của đất trời, Xuân của tình người. Phân đoạn II: TP phát triển, bền vững niềm tin. Phân đoạn III: TP hiện đại, tiến bước vươn xa.

Có gần 130 linh vật năm Canh Tý được tạo hình độc đáo, bố cục trải dài khắp trục đường Nguyễn Huệ.
Đầu đường hoa là cảnh gia đình chuột múa hát bản hòa ca mùa xuân. Trong đó, nhạc trưởng là chuột bố cao 3 m chỉ huy đội nhạc công gồm chuột mẹ cao 2,5 m và bảy chuột nhí cao trung bình 1,5 m.

Đường hoa sẽ mở cửa từ hôm nay đến mùng 4 Tết. Ảnh: HỒ LONG

Đường hoa khép lại bằng đại cảnh bông hoa chuyển động Kinetic đường kính 5 m được tạo thành từ hơn 60 chi tiết. Bông hoa tượng trưng cho sự phát triển bền vững của TP.HCM vững tin tiến bước đi lên.

Đường hoa mở cửa phục vụ nhu cầu du xuân, thưởng ngoạn của người dân thành phố, du khách trong nước và quốc tế từ hôm nay đến 21 giờ ngày 28-1-2020 (28 tháng Chạp đến mùng 4 tết).
Đây là lần thứ 17, TP.HCM thực hiện Đường hoa trong dịp Tết cổ truyền, kể từ năm 2004.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy