TP.HCM:

Đường dây nóng 114 “ngập” trong hơn 1.000 cuộc gọi

Nếu từ hôm qua (26-9) đến nay, cơn mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến phố bị ngập nặng thì trong phòng chỉ huy trung tâm của Cảnh sát PCCC, số đường dây nóng 114 cũng “ngập” trong những cuộc gọi đến. Người gọi báo cháy, người báo cây đổ, người gọi báo ngập: Ngập hầm chui, ngập nhà xe, ngập nhà… Trong số hơn 1.200 cuộc gọi đó có 447 cuộc gọi đến 114 liên quan đến ngập nước.

Đường dây nóng 114 “ngập” trong hơn 1.000 cuộc gọi ảnh 1
Đường dây nóng 114 “ngập” trong hơn 1.200 cuộc gọi  (Ảnh tư liệu).

Đến 17 giờ ngày 27-9, tiếp chúng tôi tại phòng chỉ huy trung tâm, Trung tá Nguyễn Mạnh Trưởng, Phó Trưởng phòng tham mưu Cảnh sát PCCC TP.HCM, không ngừng lo lắng nếu cơn mưa chiều nay còn tiếp tục và kéo dài thì dù không lớn bằng hôm qua nhưng vẫn có khả năng gây ngập nặng. Bởi những điểm ngập nặng như quận Thủ Đức, quận 2,… cơn mưa hôm qua ngấm vào đất vẫn chưa rút kịp.

Đường dây nóng 114 “ngập” trong hơn 1.000 cuộc gọi ảnh 2
Hình ảnh các cán bộ chiến sĩ chống ngập tại một số tầng hầm trên đường Phan Xích Long quận Bình Thạnh tối 26-9

Do trời mưa lớn, nước ngập nhiều nơi, lượng người tham gia giao thông đông nên trên khắp tuyến đường đều bị kẹt xe, gây khó khăn cho lực lượng cảnh sát PCCC trên đường tiếp cận nơi xảy ra các sự cố ngập.

Có những điểm ngập như bãi xe trên đường Nguyễn Siêu (quận 1) và Trường CĐ GTVT (quận Tân Phú) phải đến 17 giờ chiều nay (27-9), lực lượng PCCC mới bơm hết nước ra ngoài.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đến 18 giờ trong phòng trực chỉ huy trung tâm liên tục vang lên những cuộc gọi báo ngập từ phường Bến Nghé (quận 1) và quận 2.

Đường dây nóng 114 “ngập” trong hơn 1.000 cuộc gọi ảnh 3
Trung tá Nguyễn Mạnh Trưởng - Phó Trưởng phòng tham mưu Cảnh sát PCCC TP.HCM. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

“Trong phòng trực chỉ huy, liên tục nghe báo tin ngập, rồi cháy nổ… anh em xót lắm: Thương người dân bị hư hao tài sản do mưa ngập, thương hàng trăm anh em mình từ hôm qua tới giờ vẫn dầm mình trong mưa hút nước, đẩy xe cho người dân. Buổi tối, anh em chỉ lót dạ cái bánh mì rồi lại hối hả trở lại với công việc. Chỉ sợ chậm trễ vài phút thôi cũng khiến phương tiện, xe của bà con để dưới hầm hỏng hết…” - Trung tá Nguyễn Mạnh Trưởng trầm ngâm.

Cảnh sát PCCC cứu người kẹt trong thang máy, nhảy lầu tự tử

Trong ngày 26-9, Cảnh sát PCCC TP.HCM đã nhận và xử lý 69 sự cố cháy, cứu nạn-cứu hộ và ngập úng trên địa bàn thành phố gồm: 21 sự cố cháy, 4 sự cố cứu nạn- cứu hộ, 44 sự cố ngập úng cần cứu hộ.

Trong đó, cảnh sát PCCC thành phố đã kịp thời cứu được hai người kẹt thang máy tại chung cư Miếu Nổi (quận Phú Nhuận), cứu được một người sử dụng ma túy có ý định nhảy lầu tự tử và vớt được một thi thể nạn nhân tại sông Vàm Thuật (quận Gò Vấp).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm