Đường dây 39.111.333 bắt đầu nhận tin cây ngã, đường sụp

“Dấu sơn kẻ vạch trên đường Nguyễn Cảnh Chân, quận 1 bị mờ. Đề nghị sơn lại cho rõ để người dân dễ thấy, không bị phạt do lỗi lấn tuyến” - Tới đầu giờ chiều 2-4, đã có 33 phản ánh của người dân TP.HCM (với nội dung tương tự) đến tổng đài 08-39.111.333.

Ông Lê Thái Hỷ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, cho biết đường dây nóng trên chính thức hoạt động từ ngày 2-4. Đây là đầu mối thống nhất tiếp nhận mọi thông tin về các sự cố hạ tầng kỹ thuật như gãy, đổ cây xanh; lún, sụt mặt đường, cống thoát nước; bể ống đường cấp nước; đứt cáp điện lực, viễn thông…

Đường dây nóng 08-39.111.333 do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các sở GTVT, Công Thương thực hiện. Đơn vị tổ chức nhân sự, phần mềm tiếp nhận thông tin là Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC). Theo ông Ngô Anh Việt, Quyền Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng (thuộc EVN HCMC), trước mắt đơn vị sẽ chia ba ca (một ca ba người) trực 24/7 để tiếp nhận thông tin từ người dân.

“Các điện thoại viên sẽ ghi nhận thông tin sự cố, vị trí xảy ra vụ việc, sau đó phân loại để chuyển ngay đến các đầu mối có trách nhiệm. Ví dụ trong sáng 2-4 có thông tin về một lỗ thủng trên cầu Kênh Tẻ đã được chuyển cho Khu Quản lý Đô thị số 4 để họ xử lý” - ông Việt dẫn chứng.

Ngoài việc ghi nhận thông tin, phần mềm cũng ghi lại số điện thoại của người cung cấp thông tin để trong trường hợp cần thiết đơn vị xử lý sự cố sẽ gọi hỏi các chi tiết liên quan. Những người gọi điện thoại chọc phá đều được lưu số điện thoại, nếu sau đó vẫn tái phạm thì Sở Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp với công an để xử lý.

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông cũng cho hay: Các đơn vị hữu quan phải có trách nhiệm thông báo lại kết quả, thời gian xử lý sự cố đã tiếp nhận. Trung tâm sẽ tổng hợp, cung cấp thông tin về những trường hợp không giải quyết sự cố đúng quy trình để các sở, ngành chấn chỉnh.

M.PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm