Đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương đội giá do cầu cạn

Theo ông Dũng, thiết kế ban đầu nhiều đoạn đi trên mặt bằng hoàn toàn nhưng khi thi công phát hiện có đoạn gặp những túi bùn 30-40m. Vì vậy toàn tuyến phải đi bằng cầu cạn 15-20km, trong đó đầu tư vào cầu cạn giá thành cao hơn mức thông thường. Ngoài ra có những nút được đề nghị mở rộng so với thiết kế ban đầu.

Trước phân tích của nhiều chuyên gia rằng giá thành đường này bị đội lên là do chọn công nghệ Novachip (có giá cao hơn công nghệ nhựa thông thường), ông Dũng lý giải: “Novachip không phải bêtông nhựa mà là lớp tạo nhám. Nó rất cần thiết với đoạn đường thiết kế tốc độ xe chạy từ 100-120km/giờ. Tuy nhiên trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, công nghệ này chỉ sử dụng trên cầu cạn (chỗ không lún), còn những đoạn đường dẫn, đoạn đường chờ lún thì không hề sử dụng Novachip”.

Theo LÊ KIÊN (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm