Đuổi việc 2 bảo vệ vụ cầu xây 7 năm chưa xong còn thu phí 'lụi'

Liên quan đến việc thu phí ô tô qua cầu tạm tại dự án cầu Hòa Viên (Hà Nội), ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Toàn Phát (đơn vị thi công), cho biết hai bảo vệ đứng ra thu phí đối với ô tô qua cầu này đã bị đuổi việc.

Theo ông Thắng, việc bảo vệ tự ý thu phí không nằm trong chủ trương của công ty. Dựa trên cơ sở đề xuất của lãnh đạo xã Hòa Chính khi cầu phao qua sông xuống cấp, Ban Quản lý dự án giao thông 2 (chủ đầu tư), công ty đã đồng ý để xã này sử dụng cầu tạm phục vụ việc lưu thông của nhân dân.

“Chúng tôi chỉ cho xe thô sơ và người qua cầu chứ không cho ô tô đi qua” - ông Thắng nói.

Hai bảo vệ trên cầu tạm đã bị đuổi việc vì thu phí các loại ô tô qua cầu.

Vị giám đốc này thông tin thêm dù chủ trương là vậy nhưng thực tế tại công trường, việc các bảo vệ tự ý thu phí rất khó quản lý. Sau khi tiếp nhận thông tin, phía Ban Quản lý dự án giao thông 2 và công ty đã tổ chức họp với đại diện chính quyền địa phương. Trước mắt, công ty đã tiến hành kỷ luật, không cho vợ chồng ông Minh tiếp tục làm công việc bảo vệ.

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn cho cầu cũng như người và phương tiện lưu thông qua, các bên liên quan đã thống nhất cấm toàn bộ ô tô đi qua hai bờ sông Đáy qua cầu tạm bằng cách đóng hàng cọc ở giữa cầu tạm để ngăn toàn bộ ô tô.

Tuy nhiên, khi được hỏi về trách nhiệm đối với số tiền đã bị thu sai, ông Thắng cho hay mình không nắm được vấn đề này.

Trong một diễn biến khác, ông Lê Xuân Thọ, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án giao thông 2, cho biết bảy hộ dân trong vướng mắc công tác tái định cư hiện đã cơ bản đồng ý với mức giá và phương án tái định cư mà huyện Chương Mỹ đưa ra. Theo dự kiến, trong cuối tháng 5 này, dự án cầu Hòa Viên sẽ được tái khởi động.

Tuy nhiên, khi hỏi trách nhiệm đối với số tiền thu sai, lãnh đạo đơn vị thi công cho biết "không nắm được vấn đề này".

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, dự án cầu Hòa Viên bắc qua sông Đáy, nối xã Hòa Chính (huyện Chương Mỹ) với xã Viên An (huyện Ứng Hòa) có chiều dài chưa đầy 200 m, tuy nhiên đã bảy năm qua vẫn đang trong tình trạng thi công dở dang.

Đáng chú ý, để qua được sông người dân buộc phải đi nhờ cầu tạm do đơn vị thi công dựng lên để phục vụ thi công. Một số công nhân của nhà thầu đã lập chốt, lắp barie và thu phí đối với các loại ô tô. Mức thu từ 20.000 đến 50.000 đồng/lượt/xe.

Theo phản ánh của người dân cũng như ghi nhận thực tế, mỗi ngày có tới hàng trăm lượt ô tô qua lại trên cầu này. Tuy nhiên, tất cả khoản thu đều không có hóa đơn hay vé. Điều này khiến nhiều người không khỏi băn khoăn về việc quản lý, thu chi số tiền nói trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm