Đuổi đánh không thành, cướp xe đem bán

Tòa cũng xử phạt Trần Quốc Sử 2 năm tù, Trần Văn Tuấn mười tháng tù giam về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo hồ sơ, do có mâu thuẫn từ trước nên khoảng 23 giờ ngày 24/7/2013 tại số nhà 90/3, phường 3, quận 11 nhóm của Đạt, Nguyên, Em, Bảo đã dùng gậy, dao, gạch ống đuổi đánh nhóm của anh Nguyễn Hữu Hòa cho bỏ tức.

Do bất ngờ bị nhóm của Đạt đuổi đánh nên nhóm của anh Hòa đã phải bỏ lại xe máy hòng thoát thân. Đuổi đánh không thành, nhóm Đạt trông thấy chiếc xe máy của anh Hòa bỏ lại, Đạt nảy sinh lòng tham liền rủ Em, Bảo, Nguyên lấy chiếc xe mang tới một điểm kinh doanh Internet tại phường 11, quận 11 rồi điện thoại cho Trần Văn Tuấn nhờ tiêu thụ. Tuấn đồng ý và đem bán chiếc xe cho Trần Quốc Sử với giá 2 triệu đồng.

Sau khi vụ việc xảy ra, Đạt, Nguyên, Tuấn trốn xuống An Giang cùng nhau tiêu xài số tiền trên. Sau một thời gian mất xe, Anh Hòa tới Công an trình báo. Vào ngày 7/8/2013 Đạt đã ra cơ quan CA đầu thú, sau đó các đối tượng còn lại đều bị cơ quan điều tra tiến hành bắt giữ.

HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tới quyền sỡ hữu tài sản của người khác. Nhưng xét thấy, trước tòa các bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cãi, bản thân các bị cáo hầu hết ở lứa tuổi chưa thành niên nên tòa đã tuyên án như trên.

THANH VI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm