Được thi lớp 10 công lập dù không có hộ khẩu TP

Trả lời báo vietnamnet, ông Đạt cho biết tất cả học sinh đang học lớp 9 tại TP.HCM, không phân biệt có hộ khẩu TP hay không đều được dự thi vào lớp 10 công lập.  Riêng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong sẽ cho phép tất cả học sinh đủ điều kiện, ở các tỉnh từ Nam Trung bộ đến Đồng bằng Sông Cửu Long đăng kí dự thi.

 Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TP.HCM -ngôi trường mơ ước của nhiều học sinh

Lý giải cho chính sách này, ông Đạt nhận định TP.HCM có dân số tại chỗ không đông, chủ yếu là dân nhập cư. Xét trên nhiều khía cạnh, người nhập cư có nhiều đóng góp cho sự phát triển của TP, do đó, tạo điều kiện cho tất cả thanh, thiếu niên học tập bình đẳng là điều tất yếu.

Mong muốn được học trường công của học sinh là khá lớn. Trong 10 năm trở lại đây, TP đã cho xây mới 30 trường THPT công lập trên địa bàn thành phố, nhằm đáp ứng đầy đủ hơn nhu cầu này của người dân.

Theo ông Đạt, các học sinh có cha mẹ chuyển công tác theo hệ nhà nước từ các tỉnh về TP sẽ được chuyển về trường ở TP để theo học. Tuy nhiên, nếu muốn vào trường công lập thì bắt buộc trước đó các em đã phải thi đậu vào trường công ở địa phương.

 PD

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm