Được hưởng án treo ‘nhờ’ bị tật suốt đời

Bi cáo Phạm Tý và người thân tại tòa. Ảnh: Viết Long

Ngày 28-8, TAND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã bác kháng nghị tăng hình phạt của VKSND huyện Phú Lộc, và tuyên y án Phạm Tý (19 tuổi, ngụ Phú Lộc) 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Khoảng 21 giờ 40 phút, ngày 26-2-213 Phạm Tý không có giấy phép lái xe nhưng vẫn điều khiển xe máy chở sau anh Phạm Ngọc Sơn và chị Phạm Thị Phê chạy trên quốc lộ 1A hướng Huế - Đà Nẵng. Khi đến km 856+100 thuộc địa phận xã Lộc Điền (Phú Lộc) Tý điều khiển xe máy chạy với tốc độ 50km/h lấn đường vượt xe ô tô cùng chiều. Đúng lúc này, một xe ô tô khác di chuyển theo hướng ngược chiều đi tới nên Tý đã đâm vào bên trái của xe ô tô này. Vụ tai nạn làm chị Phạm Thị Phê chết tại chỗ, Phạm Ngọc Sơn bị thương nhẹ, Tý bị thương nặng phải cấp cứu với tỷ lệ tổn hại sức khỏe 36%.

Được hưởng án treo ‘nhờ’ bị tật suốt đời ảnh 2
 Bị cáo Phạm Tý đến tòa trên giường xếp. Ảnh: Viết Long

Tại tòa, Tý đã thừa nhận mọi hành vi phạm tội của mình, nhưng xin HĐXX cho được hưởng án treo để trở về với gia đình. Gia đình bị cáo cũng mong tòa có một bản án hợp tình hợp lý giúp Tý có điều kiện chữa trị và sửa những lỗi lầm của mình.

Cuối cùng, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Tý là nguy hiểm cho xã hội. Tuy nhiên bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Bị cáo bị gãy hai xương cẳng chân và xương bánh chè chân trái không vận động được phải nằm một chỗ và di chứng để lại suốt đời nên tuyên mức án trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm